Xây mới điểm trường mầm non Tân Hoá - Quảng Bình

27/02/2022 13:10

Theo dõi trên

Hyundai Quảng Bình cho biết đơn vị vừa phối hợp với Hyundai TC Motor (Hyundai Thành Công Việt Nam) cùng chương trình "Cặp lá yêu thương" (VTV1) đã tiến hành trao tặng và khởi công xây dựng điểm trường mầm non Tân Hóa, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Được biết, điểm trường mầm non Tân Hóa là một trong những điểm trường còn nhiều khó khăn trên địa bàn huyện Minh Hoá. Tại đây, các em học sinh gần như là con em của các gia đình thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống đặc biệt khó khăn.

o-ha-1645932842.jpg
Đại diện Hyundai Quảng Bình và Hyundai TC Motor trao tặng biển tượng trưng cho địa phương.

Hiện nay, bên cạnh việc thiếu thốn cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, các lớp học của điểm trường mầm non Tân Hoá sau nhiều năm sử dụng cũng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước những khó khăn nói trên, liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí cho việc xây dựng mới điểm trường mầm non Tân Hoá.

Theo đó, công trình có diện tích hơn 72m2, bao gồm 2 phòng học kiên cố, công trình vệ sinh, sân chơi nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của các thầy cô, học sinh nơi đây.

Đặc biệt, điểm trường sẽ được xây dựng theo kết cấu nhà chống lũ, đảm bảo an toàn cho khoảng 40 em học sinh trong độ tuổi từ 2 - 5 tuổi khi đến lớp và thậm chí có thể trở thành nhà chống lũ cho người dân địa phương.

Tổng giá trị xây dựng của công trình gần 700 triệu đồng. Đây là công trình thứ 2 của Hyundai Thành Công Việt Nam kết hợp cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” - Đài truyền hình Việt Nam triển khai trong chuỗi các hoạt động xây dựng trường lớp, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

o-ha-3-1645932984.jpg
Các đại biểu tham dự thực hiện nghi lễ khởi công công trình điểm trường mầm non Tân Hoá.

Ông Nguyễn Bắc Việt, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa vui mừng cho biết, sự quan tâm, giúp đỡ của Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công và chương trình “Cặp lá yêu thương” và Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công sẽ giúp thầy, trò nơi đây có một ngôi trường khang trang và bớt khó khăn hơn trong công việc giảng dạy; Đây cũng sẽ nguồn động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường và nhân dân xã Tân Hóa, một xã có tỷ lệ nghèo và cận nghèo cao của huyện Minh Hóa.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông & Thương hiệu Hyundai Thành Công chia sẻ: "Chúng tôi sẽ nỗ lực phối hợp cùng địa phương để sớm hoàn thành công trình này để các em mầm non Tân Hóa sớm được học trong một ngôi trường sạch đẹp, khang trang và an toàn hơn"./.

Uông Ngọc Tân
Bạn đang đọc bài viết "Xây mới điểm trường mầm non Tân Hoá - Quảng Bình" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.