Truyền thông quốc tế dành loạt mỹ từ cho Lễ khai mạc SEA Games 31

13/05/2022 11:07

Theo dõi trên

Lễ khai mạc SEA Games 31 hoành tráng và ấn tượng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các hãng thông tấn báo chí và nhiều tờ báo lớn của thế giới như Tân Hoa Xã, AP, AFP, Straits Times, The Star, Malay Mail…

yuseagames80632665-1652414745.jpg
Lễ khai mạc SEA Games 31 là màn trình diễn ấn tượng của ánh sáng và màu sắc. Ảnh: AFP.

Theo Tân Hoa Xã (Trung Quốc), Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 đã được khai mạc tối ngày 12/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Hàng nghìn khán giả là cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên đã đến tham dự lễ khai mạc.

Tờ Straits Times (Singapore) cũng đưa tin rằng SEA Games trở lại Việt Nam lần đầu tiên sau gần 20 năm với màn trình diễn ánh sáng rực rỡ và màn bắn pháo hoa ngoạn mục dưới sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả trên sân vận động Mỹ Đình.

Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc chính thức tuyên bố khai mạc SEA Games 31 và sau đó là 11 vận động viên nước chủ nhà, dẫn đầu là ngôi sao điền kinh Quách Thị Lan, thắp lên ngọn đuốc biểu tượng cho những ngày thi đấu thể thao sắp tới, tờ báo này thông tin thêm.

Còn theo tờ The Star của Malaysia, lễ khai mạc SEA Games 31 đã diễn ra rất hoành tráng, thể hiện được đặc sắc văn hóa và tinh thần đoàn kết của Việt Nam cũng như của tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á – một sức mạnh ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm qua.

seagamesvietnam12052022-1652414789.jpg
Các màn biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc thực sự gây ấn tượng cho người xem. Ảnh: AFP.

Hãng tin Bernama của Malaysia cũng cho rằng nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức một Lễ khai mạc mãn nhãn với ánh sáng rực rỡ của hệ thống đèn màu sắc và pháo hoa. Thông tin cụ thể về chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc, hãng tin này cũng viết rằng khán giả đã được thưởng thức một loạt các điệu múa truyền thống thể hiện bản sắc văn hóa đặc sắc của Việt Nam, trong đó có múa Hoa sen và múa tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ, kéo dài trong khoảng 30 phút.

Tại lễ khai mạc, bài hát chủ đề SEA Games 31 Let's Shine (Hãy cùng tỏa sáng) cũng được trình diễn sôi động và pháo hoa rực rỡ được bắn ra, thắp sáng bầu trời đêm Hà Nội.

Tờ Malay Mail của Malaysia cũng cho rằng một điểm nhấn của lễ khai mạc đầy màu sắc và mang tính biểu tượng là khi nhà vô địch Olympic môn bắn súng Hoàng Xuân Vinh trao ngọn đuốc vào tay Quách Thị Lan – vận động viên từng vô địch SEA Games và châu Á để thắp sáng đài đuốc SEA Games 31.

6867-1652414829.jpg
Lễ khai mạc SEA Games 31 nhận được sự đón chờ của đông đảo cổ động viên. Ảnh: Bernama

Đề cập tới tinh thần của các cổ động viên tại sân vận động Mỹ Đình, hãng tin Bernama cũng cho biết khán giả đã tới tham dự lễ khai mạc rất đông và đón chào 11 quốc gia tham dự SEA Games 31 với những tràng pháo tay giòn giã.

Hãng tin quốc tế AP cũng dẫn lời Chủ tịch thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khai mạc rằng: "Vượt lên những khó khăn của dịch COVID-19, chúng ta có mặt ở đây hôm nay như một biểu tượng của sự đoàn kết của 11 quốc gia Đông Nam Á để vượt qua mọi thách thức".

AP cũng dẫn lời anh Nguyễn Đức Tùng, một khán giả tại lễ khai mạc cho biết: "Tôi rất háo hức về SEA Games. Đã lâu rồi tôi mới được xem và cổ vũ tại một sự kiện thể thao lớn như vậy".

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Truyền thông quốc tế dành loạt mỹ từ cho Lễ khai mạc SEA Games 31" tại chuyên mục Thời cuộc. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.