Thanh Hóa: Sắp diễn ra giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam - Pù Luông

23/09/2022 11:06

Theo dõi trên

Giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam (Vietnam Jungle Marathon) - Pù Luông sẽ chính thức trở lại vào tháng 10 tới tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Thanh Hóa).

chay-pu-luong-1663904689.jpg
Các VĐV thích thú với cung đường ở Pù Luông

Theo đó, các VĐV tranh tài ở 5 cự ly chạy gồm: 10km, 25km, 42km, 55km và 70km dành cho nam và nữ. Các cự li chạy đều có điểm xuất phát từ các địa điểm nằm trong Khu bảo tồn thiên Pù Luông thuộc huyện Bá Thước, Quan Hóa như: Phố Đoàn - Eo Điếu - Bản Hiêu - Bản Nủa - Bản Kịt - Bản Pốn Thành Công - Bản Kho Mường - Bản Đông Điển - Bản Eo Kén và có điểm về đích tại bản Hang, xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa.

Các cung đường chạy của giải vừa giúp các VĐV, du khách thỏa mãn đam mê chạy bộ, vừa là dịp được trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, không gian văn hóa, đời sống của người dân các địa phương trong Khu bảo tồn thiên Pù Luông thuộc địa bàn 2 huyện Quan Hóa, Bá Thước của tỉnh Thanh Hóa.

chay-pu-luong-2-1663904792.jpg
Giải được tổ chức thành công từ năm 2017 (trừ năm 2021) do dịch COVID-19

Được biết, giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam (Vietnam Jungle Marathon) - Pù Luông là sự kiện thể thao và du lịch mang tầm quốc tế đã được tổ chức thành công từ năm 2017 đến nay (trừ năm 2021) thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt VĐV, du khách trong nước và quốc tế. Giải do Công ty TNHH Phú Thịnh (Topas Travel) Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, UBND các huyện Quan Hóa, Bá Thước tổ chức tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Sau 1 năm không tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay số lượng VĐV quốc tế đăng ký cao hơn so với giải năm 2020. Ban tổ chức đã chốt thời hạn kết thúc đăng ký tham gia giải vào ngày 19/9 và bắt đầu tiến hành công tác chuẩn bị khai mạc giải, dự kiến vào ngày 15/10 tới.

Hồng Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa: Sắp diễn ra giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam - Pù Luông" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.