Hàng loạt sự kiện văn hóa kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn - Việt

11/09/2022 08:35

Theo dõi trên

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã thông báo về việc tổ chức loạt sự kiện giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

ttxvnden-long-1662860072.jpg

Theo đó, Lễ hội văn hóa đèn lồng Hàn Quốc – Việt Nam khai mạc ngày 9/9 tại Hà Nội sẽ là sự kiện chính thức đầu tiên mở màn cho chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước. Tại lễ hội này, nhiều hoạt động biểu diễn và trải nghiệm văn hóa, âm nhạc Hàn Quốc sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam.

Trong thông báo ngày 8/9, Bộ Văn hóa cho biết trước tiên, Lễ hội văn hóa đèn lồng Hàn Quốc - Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 9 - 11/9. Tại Hàn Quốc, trong Tuần lễ Văn hóa châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ có chương trình mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa và trang phục truyền thống của Việt Nam.

Cùng với đó là các sự kiện Hội chợ sách Hàn - Việt vào cuối tháng 9, K-Expo (tháng 10), Lễ hội văn hóa Hàn Quốc (tháng 10), khai trương Không gian Hàn Quốc và Trung tâm trải nghiệm thực tế tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam (tháng 11). Triển lãm Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc (tháng 12) sẽ được lần lượt tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu và chia sẻ văn hóa giữa hai quốc gia.

Tháng 12/2021, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai nước đã ký Chương trình giao lưu văn hóa Hàn - Việt 2022 nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao và cam kết thúc đẩy trao đổi và hợp tác văn hóa tích cực hơn nữa, trong đó có việc đẩy mạnh tổ chức các sự kiện văn hóa của mỗi nước tại nước kia để thiết thực kỷ niệm dịp quan trọng này.

Với việc Việt Nam cho phép thí điểm đưa tiếng Hàn trở thành một trong những môn ngoại ngữ 1 để các trường phổ thông đủ điều kiện lựa chọn giảng dạy cho học sinh, các lễ hội văn hóa Hàn – Việt có đưa vào các nội dung nhằm giảm bớt rào cản về ngôn ngữ, tăng cường giao lưu giữa thế hệ trẻ hai nước trong nhiều lĩnh vực hơn để hướng tới tương lai thịnh vượng.

Một quan chức Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trải qua 30 năm hợp tác, Hàn Quốc và Việt Nam là những đối tác quan trọng của nhau và quan hệ hợp tác song phương cũng đã gặt hái những thành tựu lớn. Hai nước cần thúc đẩy thế hệ tương lai mở rộng trao đổi, hợp tác vì sự thịnh vượng chung thông qua đồng cảm văn hóa.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết "Hàng loạt sự kiện văn hóa kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn - Việt" tại chuyên mục Thời cuộc. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.