Hà Tĩnh: Bí thư Đoàn vững nghiệp vụ, đầy nhiệt huyết

30/09/2021 16:01

Theo dõi trên

Là chiến sĩ trẻ tiêu biểu của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đại úy Nguyễn Văn Hợp, cán bộ Đội Kiểm tra - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an Hà Tĩnh luôn nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ. Đặc biệt trong những ngày qua, anh vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa tham gia năng nổ các hoạt động của Đoàn Thanh niên, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng 60 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Tận tụy với công việc

Tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Văn Hợp và được nghe những chia sẻ từ chàng trai trẻ có nụ cười hiền lành, thân thiện này, chúng tôi càng trân quý những cố gắng của anh. Gắn bó với màu áo Công an chính là mơ ước từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường của chàng trai trẻ. Do đó, trong mọi nhiệm vụ, Đại úy Nguyễn Văn Hợp đều nêu cao tinh thần vượt khó, luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong công tác chuyên môn, anh luôn hết lòng. Niềm đam mê với nghề cùng sự chăm chỉ, chịu khó đã giúp Đại úy Hợp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

dai-uy-nguyen-van-hop-1632991162.jpg
Đại úy Nguyễn Văn Hợp luôn tận tụy với công việc.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp trường Đại học phòng cháy chữa cháy, với tinh thần của tuổi trẻ cùng với lòng yêu ngành, yêu nghề Đại úy Nguyễn Văn Hợp xung phong nhận về công tác tại quê hương Hà Tĩnh. Anh nhanh chóng tiếp cận với nhiệm vụ được giao và được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp mến phục.

Xác định công tác PCCC là nhiệm vụ của toàn xã hội, trong đó phòng ngừa hỏa hoạn là tiên quyết và đặc biệt quan trọng. Vận dụng kiến thức đã được học trong trường chuyên nghiệp, kết hợp với nghiên cứu tài liệu, sưu tầm tư liệu anh đã trang bị cho mình một lượng kiến thức cần thiết về PCCC. Là một cán bộ kiểm tra, hướng dẫn về công tác PCCC, Đại úy Nguyễn Văn Hợp đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị, cơ sở trên địa bàn thực hiện những quy định của pháp luật về PCCC.

Năng nổ với công tác Đoàn

Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH có 3 chi đoàn trực thuộc với tổng số 85 đoàn viên. Xác định được vai trò của một “thủ lĩnh” đoàn, Đại úy Nguyễn Văn Hợp đã cùng Ban Chấp hành thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đoàn viên; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Đại úy Hợp luôn chủ động nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường giáo dục truyền thống tốt đẹp quê hương, đất nước, lực lượng CAND, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; từ đó khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc trong mỗi đoàn viên. Đoàn cơ sở cũng đã chủ động phối hợp tổ chức nhiều lớp truyên truyền, phổ biến kỹ năng chữa cháy, thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ cho hơn 1.500 học sinh và giáo viên trên địa bàn. Thông qua đó, đã từng bước nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân nói chung và giúp các em học sinh hình thành ý thức về PCCC & CNCH ngay từ khi còn nhỏ; góp phần phòng ngừa, làm giảm số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

hop-1632991163.jpg
Triển khai Cuộc thi tìm hiểu 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và 20 năm Ngày toàn dân PCCC.

Bận rộn với công việc là thế, nhưng Đại úy Nguyễn Văn Hợp luôn dành thời gian cùng đồng đội tham gia hiến máu nhân đạo hay thực hiện các chuyến từ thiện đến với những hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2021 đến nay, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH có 25 lượt đoàn viên tham gia hiến máu. Anh tâm niệm: "Là một chiến sĩ trẻ, tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để được sống hết lòng vì đam mê, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp trên và niềm tin yêu của gia đình, đồng đội gửi gắm".

dai-uy-nguyen-van-hop-chu-tri-hoi-nghi-1632991163.jpg
Tổ chức quán triệt, triển khai các hoạt động Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đại úy Nguyễn Văn Hợp là cán bộ gương mẫu, tận tụy trong công việc; có lối sống trong sáng, giản dị, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trong lĩnh vực công tác Đoàn, Đại úy Nguyễn Văn Hợp luôn thể hiện được vai trò của người đứng đầu, huy động được sức trẻ, tinh thần cống hiến của các đoàn viên thanh niên. Quan trọng hơn thế, ngọn lửa nhiệt huyết, lòng yêu ngành, yêu nghề của đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Hợp đã và đang lan tỏa sang các đồng đội tạo nên sức mạnh tham gia phòng cháy tốt, chữa cháy và CNCH kịp thời, mang lại vì sự bình yên cho nhân dân.

kiem-tra-cong-tac-phong-chay-chua-chay-tai-cay-xang-1632991163.jpg
Hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở.

Với nhiệt huyết và kinh nghiệm, Đại úy Nguyễn Văn Hợp đã thể hiện là một cán bộ vững về chuyên môn nghiệp vụ, “cháy” hết mình với công tác đoàn. 

Liên tục từ năm 2016 đến nay, anh luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4 lần được Giám đốc Công an tỉnh và Cục trưởng tặng Bằng khen và Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu. Bấy nhiêu năm là bấy nhiêu kinh nghiệm trong công tác. Giờ đây anh đang tự khẳng định mình trong cuộc sống và sự nghiệp. Với sức trẻ, tài năng và niềm đam mê sáng tạo, Đại úy Nguyễn Văn Hợp sẽ tiếp tục “truyền lửa”, đưa phong trào, hoạt động Đoàn tuổi trẻ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ của ngành./.

Anh Cường - Hồng Nhung
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Bí thư Đoàn vững nghiệp vụ, đầy nhiệt huyết" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.