Công an TP.HCM mở đợt cao điểm chống nhập cảnh trái phép

20/12/2021 19:11

Theo dõi trên

Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và phòng ngừa biến chủng mới Omicron, Công an TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm chống nhập cảnh trái phép vào thành phố.

lemanhha-1640002425.jpg
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM

Chiều nay 20/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Thông tin về tình hình nhập cảnh trái phép, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết năm 2021 có 42.520 người nước ngoài nhập cảnh qua Sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1262.397 lượt người nước ngoài, việt kiều khai báo tạm trú.

Từ 1/10 đến nay, qua công tác quản lý cư trú và các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP đã phát hiện 7 người nhập cảnh trái phép (6 người Trung Quốc và 1 người quốc tịch Liberia), trong đó có 1 trường hợp nhập cảnh vào Camphuchia, sau đó nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sau khi phát hiện, công an đã thực hiện các biện pháp chung về phòng, chống Covid-19 với người nhập cảnh trái phép; phối hợp với cơ quan y tế xét nghiệm Covid-19; đưa đi cách ly tại Khu cách ly ở huyện Nhà Bè chờ xử lý, trục xuất theo quy định.

Thông tin thêm với báo chí, Thượng tá Lê Mạnh Hà, cho biết, để phòng ngừa chủng mới Omicron, từ 1/1 đến tháng 4/2022, Công an thành phố sẽ mở đợt cao điểm chống nhập cảnh trái phép vào TP.

Theo đó, Công an TP sẽ tăng cường kiểm tra, quản lý cư trú, trong đó có phòng, chống nhập cảnh trái phép; phối hợp trao đổi thông tin với Công an các tình biên giới./.

Phong Hòa
Bạn đang đọc bài viết "Công an TP.HCM mở đợt cao điểm chống nhập cảnh trái phép" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.