Chương trình “Thầm Lặng nơi tuyến đầu” tiếp tục vận động, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

13/10/2021 08:10

Theo dõi trên

Sáng ngày 11/10 Chương trình “Thầm lặng nơi tuyến đầu” đã trao 3.000 lít nước sát khuẩn và hơn 10 tấn rau củ quả các loại đến với người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM, Bình Dương và Tiền Giang.

vn-tham-lang-t-d-23463463-1634087237.gif

Để cùng Đảng, Nhà nước tập trung nguồn lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ra lời kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức và toàn thể người Việt Nam ở nước ngoài, bằng những hành động thiết thực cụ thể, hỗ trợ, sẻ chia, tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ vật chất và tinh thần, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 11/10/2021 Chương trình “Thầm lặng nơi tuyến đầu” đã nhận được 3.000 lít nước sát khuẩn trị giá lên đến 420.000.00 đồng, do Cộng đồng Tín hữu Tin lành tài trợ, đại diện là Mục sư Đạt Hùng và Mục sư Mạnh đã trao cho bà Nguyễn Thị Kim Loan - Phó trưởng Ban tổ chức thay mặt tiếp nhận và trao trực tiếp cho bà con nghèo thuộc xã Bình Ninh, xã Hưng Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, xã Hậu Mỹ Phú, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, mỗi xã 500 lít, số còn lại Ban tổ chức đã trao tặng cho người dân Quận 4, và một số các quận huyện trong TP HCM.

vn-tham-lang-236-1634098268.gif

Cùng ngày Chương trình đã trao tặng 4 tấn Thanh long, 1,5 tấn Chanh, cho người dân thuộc khu nhà trọ ở thuộc quận Thủ Đức và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương với tổng trị giá 30 triệu đồng. 

Trước đó ngày 08/10/2021, Chương trình đã nhận được sự tài trợ của bà Đào Thị Phụng - thành viên Ban tổ chức, xã Qươn Lòng, Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã tài trợ 13,5 tấn thanh long, ngoài ra Ban tổ chức đã nhận được 3 tấn Chanh, trong đó 1,5 tấn do bà Nguyễn Thị Thêu - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hậu Mỹ Phú, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, 1,5 tấn do bà Trần Thị Dúp, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang tài trợ cho chương trình. Ban tổ chức đã trao tặng 10,5 tấn Thanh long, 3 tấn chanh và 1.500 lít nước sát khuẩn cho người dân tại các quận, huyện thuộc TP HCM, tổng giá trị là 273.000.000 triệu, cùng ngày chương trình đã trao tặng cho xã Đông Hòa Hiệp, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, 3 tấn quả thanh long, trị giá 15.000.000 triệu đồng.

vn-tham-lang-246-1634098290.gif

Nhằm vinh danh những cống hiến không mệt mỏi của lực lượng thầy thuốc, những cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh đang thầm lặng ngày đêm đối mặt với vất vả, khó khăn và cả nguy cơ lây nhiễm để cùng cả nước phòng, chống dịch covid-19, đồng thời kêu gọi sự tiếp sức của xã hội đối với nhân viên y tế trong cả nước. Xin được tri ân sự cống hiến và hy sinh thầm lặng của những người ngày đêm đối mặt trực tiếp với hiểm nguy trong cuộc chiến chống lại kẻ thù vô hình Covid-19.  

vn-tham-lang-236-1634098313.gif

Những hoạt động đầy ý nghĩa, nhằm chia sẻ hạnh phúc, lan tỏa yêu thương, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống “giặc dịch” COVID-19 đã góp phần thắp lên ngọn lửa niềm tin và sức mạnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh, xin chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân ở nơi thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội; chia sẻ với giờ phút cam go, giành giật sự sống của người bệnh, sự mất mát, đau thương của những gia đình có người thân không vượt qua đại dịch. Qua đó Chương trình cũng xin được gửi lời tri ân các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân đã san sẻ yêu thương, góp công, góp sức cùng với cả nước nỗ lực phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an sinh xã hội.

vn-tham-lang-23634634674736-1634098332.gif
vn-tham-lang-236346-1634098350.gif

TS. Phạm Việt Long - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Thông qua chương trình là dịp tri ân những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, doanh nhân các nhà thiện tâm, cá nhân đoàn thể, đã lan tỏa trong cộng đồng, sáng lên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, trách nhiệm với xã hội của các cấp các nghành các tổ chức xã hội trong cả nước”.

Chương trình Giao lưu “Thầm lặng - Nơi tuyến đầu” là chuỗi những hoạt động tuyên truyền vận động xã hội, kết nối trái tim với trái tim và được triển khai rộng trên toàn quốc nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác dân sinh; làm sâu sắc, truyền tải hơn nữa các thông điệp sống và giá trị truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc trong các tầng lớp nhân dân. 

Qua đó thúc đẩy phong trào thi đua làm nhiều việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cuộc sống. Kết nối yêu thương cùng hướng tới hoạt động chung tay góp sức vì một xã hội nhân văn và phát triển hơn. 

Nguyễn Văn Thắng
Bạn đang đọc bài viết "Chương trình “Thầm Lặng nơi tuyến đầu” tiếp tục vận động, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.