Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiếp đón và làm việc với đoàn Đại sứ quán Cộng hoà Pakistan tại Việt Nam

13/08/2022 09:32

Theo dõi trên

Vừa qua, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã có buổi tiếp đón và làm việc với Bà Samina Mehtab - Đại sứ CH Pakistan tại Việt Nam về kế hoạch hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực bảo tàng.

dh034667457474-1660357887.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Tham dự buổi làm việc có TS. Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quốc gia cùng các cán bộ quản lý Phòng Trưng bày; Phòng Giáo dục, Công chúng và Phòng Truyền thông, Đối ngoại.

Với nỗ lực tăng cường và mở rộng mối quan hệ hữu nghị giữa Pakistan và Việt Nam, trong cương vị Đại sứ Pakistan - Bà Samina Mehtab bày tỏ mong muốn làm cầu nối hợp tác giữa các Bảo tàng Pakistan và Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Tại buổi làm việc, Bà Samina Mehtab đã giới thiệu khái quát về hệ thống các bảo tàng và di tích khảo cổ học tại Pakistan, đồng thời nhấn mạnh, Pakistan sở hữu số lượng di sản văn hóa vô cùng phong phú và cũng được biết đến như cái nôi của nền văn minh nhân loại, của nghệ thuật và văn hoá Phật giáo. Qua đó, Bà cũng đề xuất việc ký kết biên bản hợp tác giữa Bảo tàng Lịch sử quốc gia và các bảo tàng tại Pakistan.

dh-346774784848-1660357935.jpg
Đoàn Đại sứ quán CH Pakistan tham quan trưng bày

Đáp lại thiện chí của Đại sứ CH Pakistan, TS. Nguyễn Văn Đoàn đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ từ phía Đại sứ quán. Dựa trên những nét tương đồng về văn hoá, di sản và tôn giáo, Bảo tàng Lịch sử quốc gia coi đây là một đề xuất rất có ý nghĩa trong hoạt động bảo tàng nói chung và thông qua đó góp phần phát triển mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quốc gia đề nghị hai bên cùng trao đổi, xây dựng nội dung biên bản hợp tác trên các lĩnh vực văn hoá và di sản, đặc biệt là nghiên cứu và xuất bản các ấn phẩm khảo cổ học để trình Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trước khi tiến hành ký kết.

Kết thúc buổi làm việc, Đại sứ Pakistan cùng thành viên đoàn cũng đã dành thời gian tham quan hệ thống trưng bày của Bảo tàng để tìm hiểu về lịch sử Việt Nam.  

Hoạt động trao đổi, giao lưu này sẽ mở ra một chương mới trong chặng đường hợp tác lâu dài giữa bảo tàng hai nước, đồng thời, ghi nhận thêm những bước tiến dài, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của hai quốc gia.

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiếp đón và làm việc với đoàn Đại sứ quán Cộng hoà Pakistan tại Việt Nam" tại chuyên mục Thời cuộc. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.