Trường tiểu học Phú La (Hà Đông - Hà Nội): Nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

25/09/2022 13:05

Theo dõi trên

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương thì điều khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay chính là làm sao để bảo đảm an toàn phòng dịch cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong năm học mới.

truong-phu-lam-khai-giang-nam-hoc-moi-1664006843-1664085811.jfif
Buổi lễ khai giảng năm học mới 2022- 2023.

Năm học 2022- 2023, cũng sẽ là năm rất đặc biệt đối với ngành giáo dục trên khắp cả nước, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Theo khung kế hoạch năm học 2022-2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, hàng chục triệu học sinh trên khắp cả nước đã chính thức tựu trường khai giảng năm học mới vào đúng ngày 5/9. Đó là kế hoạch chung, còn ở mỗi tỉnh tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh mà địa phương quyết định cho phù hợp, với quan điểm là phải đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Có mặt tại Trường tiểu học Phú La (Hà Đông) vào giữa trung tuần tháng 9, khi mà các khối trường học của Quận đã ổn định việc đi học trở lại cho các em học sinh. Ngoài việc thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành giáo dục quận Hà Đông cùng các khối trường học cũng đã chủ động chuẩn bị các kế hoạch cho một năm học mới, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khó lường.

dang-uy-phuong-van-phu-du-le-khai-giang-cung-bgh-nha-truong-1664006675-1664085857.jfif
Lãnh đạo phường Phú La dự lễ khai giảng cùng BGH nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Theo đúng kế hoạch, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Hà Đông đã tổ chức tựu trường khai giảng vào ngày 5/9. Tất cả hoạt động diễn ra trong ngày tựu trường, ngày khai giảng tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Ngành giáo dục của quận, thành phố cũng đã tính đến các phương án, kế hoạch phù hợp với thực tế, điều kiện ở từng địa bàn và đồng thời, chuẩn bị các biện pháp học tập an toàn sau khai giảng năm học mới.

Cũng như các trường học trên cả nước, ngày tựu trường khai giảng năm học mới, Trường tiểu học Phú La với mục tiêu vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của học sinh, vừa tạo không khí sôi nổi học tập ngay từ đầu năm học. Ngay từ đầu năm học mới, BGH nhà trường đã xây dựng các phương án, chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan. 

Cô Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, lễ khai giảng năm nay ngắn gọn nhưng trang nghiêm. Không tổ chức họp mặt, liên hoan nhân khai giảng năm học mới. Các trường học cùng Phòng Giáo dục quận Hà Đông đã chuẩn bị trước phương án cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Triển khai các biện pháp bảo đảm vệ sinh trường lớp, đồng thời thực hiện các văn bản hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Thực hiện khử khuẩn, ngồi giãn cách, đeo khẩu trang, đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh khi các em trở lại trường.

Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống địch Covid-19 để tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng. Đặc biệt, tránh tập trung đông, đảm bảo giãn cách khi học sinh đến trường và sau buổi học. Trong thời gian học sinh học tập tại trường, nhân viên y tế phối hợp với giáo viên theo dõi sức khỏe, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở…

doi-ngu-tap-the-cac-thay-co-giao-cua-nha-truong-1664006675-1664085897.jfif
Đội ngũ tập thể các thầy cô giáo của nhà trường.

Bước vào năm học mới 2022- 2023, tổng số nhà trường có 83 CB, GV, NV, trong đó có 02 đồng chí làm công tác quản lý, với trình độ (01 Thạc sỹ; 01 ĐH). Giáo viên có 73 đồng chí, trong đó (01 Thạc sỹ, 57 ĐH, 14 CĐ, 01 TC).

Về cơ sở vật chất của nhà trường, hiện có tổng số 55 phòng học kiên cố, với các trang bị cơ sở vật chất trong các phòng học đầy đủ. Có điện thắp sáng, quạt trần, quạt tường, rèm, điều hòa nhiệt độ, khẩu hiệu, ... Đảm bảo theo quy định. Số phòng chức năng: 19 (Thư viện, Thiết bị, Tin học, Tư vấn tâm lý, Bảo vệ, Y tế, Đoàn Đội, Văn thư, phòng BGH, nhà đa năng, bếp). Về trang thiết bị dạy và học, nhà trường đã trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học của thầy và trò. Có 55/55 phòng học có ti vi, máy chiếu, máy trợ giảng.

Với kết quả năm học 2021- 2022, nhà trường có 12 cô giáo được đề nghị công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 38 cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường (68 cán bộ, giáo viên, nhân viên được đề nghị danh hiệu lao động tiên tiến). Nhà trường đạt danh hiệu: Tập thể lao động xuất sắc, Liên đội mạnh cấp thành phố.

“Để năm học mới 2022-2023 diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn, trong bối cảnh dịch bệnh bệnh diễn ra vẫn còn rất phức tạp khó lường, thiết nghĩ rất cần đến sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là các bậc phụ huynh, các em học sinh trong việc nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch”, cô giáo Hạnh chia sẻ.

Xuân Khiển
Bạn đang đọc bài viết "Trường tiểu học Phú La (Hà Đông - Hà Nội): Nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.