Quảng Bình sẽ tổ chức đón 400 người từ vùng dịch về quê

20/08/2021 12:31

Theo dõi trên

Tỉnh Quảng Bình sẽ đón khoảng 400 người về bằng máy bay... Đối tượng ưu tiên nhất là phụ nữ mang thai từ tuần thứ 28 trở lên... trẻ em dưới 6 tháng tuổi, có người thân đi kèm và sẽ miễn phí toàn bộ chi phí đưa đón, cách ly (điều trị) cho các công dân.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình ra thông báo về kế hoạch đón con em quê hương đang ở tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

1f4b64b5a57c52220b6d-1629403406.jpg
Quảng Bình dự kiến đón khoảng 400 công dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê vào ngày 22/8

Theo kế hoạch của UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình, đợt công dân về quê lần này số lượng tối đa 400 người có hoàn cảnh thực sự khó khăn, có nguyện vọng về quê. Trong đó ưu tiên nhất là phụ nữ mang thai từ tuần thứ 28 trở lên (tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi tốt hoặc bình thường), tiếp theo là trẻ em dưới 6 tháng tuổi, có người thân đi kèm.

Sau khi về đến Quảng Bình, số người này sẽ được cách ly 14 ngày tại khu vực cách ly tập trung Trường Cao đẳng Luật Miền Trung (TP Đồng Hới) và 14 ngày cách ly tại nhà.

Đáng chú ý, tỉnh Quảng Bình sẽ miễn phí toàn bộ chi phí đưa đón, cách ly (điều trị) cho các công dân trở về.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng hướng dẫn công dân đăng ký trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình và Trang thông tin điện tử Sở Thông tin - Truyền thông.

Đăng ký qua địa chỉ sau: http://dangkyhotro.quangbinh.gov.vn ), Thời gian tiếp nhận thông tin trong 2 ngày 19 và 20-8.

Thông tin liên hệ: bà Đinh Ngọc Lan, Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và Xã hội: 0915003636; Mail: Landn2615@gmail.com. Hoặc ông Phan Nam, Trưởng phòng Lao động – Việc làm – Dạy nghề (Sở Lao động, thương binh và Xã hội): 0913123773; Mail: pnamsldqb@gmail.com.

Dự kiến, ngày 22/8, những trường hợp có nguyện vọng và đủ đạt tiêu chí (tối đa 400 người) sẽ được tỉnh Quảng Bình đón về quê bằng máy bay và kết hợp các phương tiện khác.

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Sở sẽ cử 1 bác sĩ chuyên khoa sản và 1 nữ hộ sinh có kinh nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình vào TP Hồ Chí Minh để hộ tống các bà mẹ nang thai và bà mẹ cùng con nhỏ dưới 6 tháng tuổi về quê an toàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ông Hồ An Phong, mục đích của việc này là hỗ trợ con em Quảng Bình đang lưu trú ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam có nguyện vọng chính đáng được trở về địa phương nơi cư trú an toàn, đồng thời chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho các địa phương vùng dịch trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tỉnh này đã hỗ trợ gần 11 tỉ đồng đến bà con đồng hương tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam mỗi người một triệu đồng để tạm thời ổn định sinh hoạt trong giai đoạn đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình sẽ tổ chức đón 400 người từ vùng dịch về quê" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.