Nhà báo bị bắt không liên quan gì đến Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển

19/12/2021 00:00

Theo dõi trên

Ngày 17/12/2021, Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Phòng 2, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Văn Tới, 40 tuổi ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bat-tong-thu-ky-tap-chi-van-hien-viet-nam-online-ve-toi-lua-dao-chiem-doat-tai-san-12331455-1639846830.jpg
Công an tỉnh Bắc Ninh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh làm việc với đối tượng Ngô Văn Tới. Ảnh: CA Bắc Ninh

Sau đó có nhiều báo đưa tin, người bị bắt là Tổng Thư ký tòa soạn Tạp chí Văn hiến Việt Nam Online.

Xin khẳng định đây là thông tin chưa chuẩn bởi không có Tạp chí nào tên là Văn hiến Việt Nam Online. (Thừa chữ online), mà chỉ có Tạp chí Văn hiến Việt Nam (in giấy, không phải online). Một số thông tin cũng cho rằng người bị bắt là Tổng thư ký tòa soạn Tạp chí Văn hiến Việt Nam Online hay còn gọi là Tạp chí Văn hóa và Phát triển. Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Ngô Văn Tới là Tổng Thư ký Tòa soạn Tạp chí Văn Hiến Việt Nam (Không có chữ Online), không liên quan đến Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, trước kia là Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển khẳng định việc cơ quan công an bắt Ngô Văn Tới không liên quan gì đến nhân sự của Tạp chí Văn hóa và Phát triển. Bởi lẽ, thực hiện quy hoạch báo chí, ngày 07/5/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động báo chí cho Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, thuộc Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển trên cơ sở chuyển đổi từ Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam, đồng thời cấp phép cho Viện Nghiên cứu Bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc thành lập Tạp chí Văn hiến Việt Nam. Hai Tạp chí này không liên quan đến nhau, và đối tượng Ngô Văn Tới (Quang Tới) là Tổng Thư ký Tòa soạn Tạp chí Văn hiến Việt Nam, không phải cán bộ của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.

vn-236346778889-1639846732.gif
Trang cá nhân "Chuyển Động Nghệ Tĩnh" đưa tin sai sự thật. Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý đối tượng tung tin sai sự thật về vụ việc.

Một lần nữa, Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển (Tiền thân là Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam) khẳng định không có nhân sự nào tên là Ngô Văn Tới bị bắt như một số báo đưa tin.

Tạp chí đề nghị báo nào đã đăng thừa chữ Online sau chữ Văn hiến Việt Nam thì xóa chữ đó đi. Đặc biệt, báo nào ghi thêm lời giải thích “(TC điện tử Văn hóa và Phát triển)” thì phải cải chính!

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Nhà báo bị bắt không liên quan gì đến Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.