Nghệ An: Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

20/04/2022 08:00

Theo dõi trên

Tối 19/4, tại huyện Quỳ Châu, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với huyện Quỳ Châu tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Ngày 17/11/2008, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định chọn ngày 19/4 hàng năm là Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam. Hơn 10 năm qua, trên khắp mọi miền, đồng bào các dân tộc đã tổ chức các hoạt động phong phú để tôn vinh văn hóa đọc. Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã thực sự đi vào đời sống tinh thần, được đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia hưởng ứng.

21211212-1650384768.jpg
 Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc miền Tây Nghệ An. Ảnh: Đình Tuyên

Việc phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4/2022 là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào các dân tộc miền Tây Nghệ An. Qua đó, quảng bá, giới thiệu về bản sắc văn hóa các dân tộc, khơi dậy tiềm năng du lịch khu vực miền Tây xứ Nghệ.

Đây là dịp quan trọng để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, hòa mình trong các lễ hội truyền thống, các làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ say đắm lòng người. Đồng thời, còn là dịp để nhân dân nhìn lại, ý thức sâu sắc hơn việc bảo tồn bản sắc văn hóa, phát huy và tham gia sáng tạo, hưởng thụ các giá trị văn hóa dân tộc. Từ đó, tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc phát huy tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, góp sức xây dựng bản làng, quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh…

Chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục hát, múa hướng về chủ đề ca ngợi phong cảnh, cuộc sống và bản sắc văn hóa của núi rừng, bản làng và đồng bào các dân tộc ở miền Tây Nghệ An.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.