Liên hoan Đờn ca tài tử “Hoa Sen Vàng”

22/05/2017 10:26

Theo dõi trên

Trung tâm Văn hóa TP.HCM vừa tổ chức khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử thành phố năm 2017 - Giải “Hoa Sen Vàng”. Đây là dịp để hơn 300 nghệ nhân, tài tử đờn, ca của 24 Câu lạc bộ Đờn ca tài tử thuộc các quận, huyện, thành phố cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm biểu diễn.


Theo BTC, mỗi đơn vị tham gia Liên hoan sẽ dàn dựng chương trình theo các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các anh hùng dân tộc Việt Nam; ca ngợi lực lượng vũ trang trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong thời bình bảo vệ biên giới, biển đảo; nét đẹp truyền thống, uống nước nhớ nguồn của dân tộc…

Liên hoan diễn ra đến ngày 19.5 với 142 tiết mục các thể điệu Bắc, Hạ, Nam, Oán, bằng hình thức thể hiện đơn ca, song ca, độc tấu, song tấu, hòa tấu… Ông Trần Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố cho biết: “Sau ba năm được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại, nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ đã và đang có sức sống mạnh mẽ, khẳng định vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Cùng với các tỉnh, thành bạn trong khu vực, những năm qua, TP.HCM đã có nhiều nỗ lực trong tổ chức hoạt động thực hiện cam kết cộng đồng để bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của nghệ thuật Đờn ca tài tử. Trong đó, Liên hoan Đờn ca tài tử giải Hoa Sen Vàng là một trong những hoạt động nổi bật; tạo sân chơi, cơ hội cho các nghệ nhân, tài tử đờn, tài tử ca thành phố được học hỏi giao lưu, từng bước nâng cao chất lượng phong trào Đờn ca tài tử tại địa phương...”. Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra tối 21.5.


H.T

Nguồn: Báo Văn Hóa
Bạn đang đọc bài viết "Liên hoan Đờn ca tài tử “Hoa Sen Vàng” " tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.