Giao lưu đờn ca tài tử Cần Thơ – Sóc Trăng

20/03/2017 11:10

Theo dõi trên

Sáng 19-3-2017, tại Nhà văn hóa phường An Phú, quận Ninh Kiều, CLB Tao Đàn Cầm Thi Các (thuộc Trung tâm Văn hóa – Thể dục Thể thao quận Ninh Kiều) tổ chức buổi giao lưu đờn ca tài tử (ĐCTT) giữa những người yêu ĐCTT của TP Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi giao lưu, ông Đào Văn Tư và con gái (đại diện gia đình 4 thế hệ với gần 100 con cháu có truyền thống ĐCTT ở xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng); anh Văn Phụng, Chủ nhiệm CLB ĐCTT Tiếng đàn tri âm phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và soạn giả Trọng Huỳnh, hội viên Hội Sân Khấu Việt Nam và Hội Sân khấu TP Cần Thơ, cùng trao đổi, chia sẻ với mọi người về các hoạt động sáng tác, biểu diễn ĐCTT cũng như niềm yêu thích, đam mê với bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Bên cạnh những câu chuyện, mọi người có dịp thưởng thức giọng hát của ông Đào Văn Tư và các con, cháu, các nghệ nhân, soạn giả của Cần Thơ qua những bài vọng cổ, các bài bản của ĐCTT theo điệu Xuân Tình, Phụng Hoàng, Liên Nam…



 Biểu diễn ĐCTT tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu góp phần tôn vinh, phát huy nghệ thuật ĐCTT – Di sản văn hóa của dân tộc – đồng thời, gắn kết, tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích ĐCTT ở Cần Thơ và Sóc Trăng.

Lệ Thu

Nguồn: Báo Cần Thơ
Bạn đang đọc bài viết "Giao lưu đờn ca tài tử Cần Thơ – Sóc Trăng" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.