Lâm viên Mỹ Lệ: Sơn thủy hữu tình…

07/12/2016 14:05

Theo dõi trên

Từ TP.HCM theo hướng Tây Nam, con đường ĐT741 đưa chúng tôi về khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ (còn gọi là Lâm viên Mỹ Lệ), tọa lạc tại xã Long Hưng (huyện Phú Riềng), được xây dựng trên diện tích hơn 60 ha…

Hai bên đường, những cánh rừng cao su bạt ngàn, thẳng tắp hòa cùng thanh âm mời gọi của những chú chim yến chao nghiêng trên bầu trời càng kích thích sự khám phá trong tôi về vùng đất này.

Đặt chân vào Lâm viên Mỹ Lệ, chúng tôi ngỡ như lạc vào chốn thanh bình. Một thung lũng xanh bao la với vườn Điều, những đồi chè ngút ngàn, vườn cây ăn trái tiếp nối những con đường rợp bóng sakê, tỏa hương ngào ngạt. Phóng tầm mắt toàn cảnh, tôi thấy mình như quá nhỏ bé với khung cảnh sơn thủy hữu tình rộng lớn này.



Xen giữa những đồi chè ngút ngàn, vườn cây ăn trái tiếp nối những con đường rợp bóng sakê là khu nhà hàng, phòng hội nghị…

Đến với khu sinh thái, du khách được làm quen với các họ hàng thực vật như: bằng lăng, kơ-nia, lan rừng, mít rừng, dương liễu, đa… đến những loài rau hoang dã như khổ qua rừng, nhíp, bứa, cóc rừng. Bạn cũng có thể chọn cho mình thú vui câu cá giải trí ngay trên bờ hồ bán nguyệt. Cùng với mái chèo, đạp vịt thả hồn vào dòng nước xanh biếc, vượt qua những cây cầu bắt ngang, ngắm chốn yên tĩnh của đức Phật Bồ tát.

Ngoài ra với số lượng lớn du khách, các bạn có thể tổ chức hội trại ngoài trời với nhiều trò chơi mà bạn yêu thích như: hồ bơi, khu trò chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi thiếu nhi... Chắc có lẽ, những con đường thoai thoải dốc uốn lượn, những món ngon quả ngọt trời Nam, những thú vui không bao giờ dứt sẽ không làm bất kì ai thất vọng khi một lần đặt chân đến nơi này. Đây sẽ là điểm lý tưởng cho những ai thích khám phá những miền đất lạ, muốn biết những gì mình chưa biết, thỏa chí đắm mình trong thiên nhiên lộng gió.

Chị Trần Thị Xuân Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM – DVDL – XNK Mỹ Lệ, cho biết: “Đây là một trong số ít khu du lịch còn giữ được hệ sinh thái nước ngọt, sự đa dạng của hệ sinh học và tính nguyên sơ của tài nguyên thiên nhiên mà Mỹ Lệ là đơn vị sở hữu”.

Với những cảnh sắc tuyệt đẹp cùng không khí thoáng đãng, Lâm Viên Mỹ Lệ thực sự trở thành điểm đến lý tưởng, giúp du khách tạm quên đi những bon chen của cuộc sống thường nhật để tìm về với thiên nhiên trong lành.

(Theo vhttdlkv3.vn) 

Bình An
Bạn đang đọc bài viết " Lâm viên Mỹ Lệ: Sơn thủy hữu tình…" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.