Hà Tĩnh: Đón hơn 200 sản phụ, trẻ em từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch

30/09/2021 22:00

Theo dõi trên

Chiều 30//9, tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An) lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh, Công an tỉnh đã đón hơn 200 phụ nữ đang mang thai và trẻ em từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch Covid-19.

ha-tinh-1633007060.jpg
Hơn 200 phụ nữ đang mang thai và trẻ em từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch.

Chiều 30/9, tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An) lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đón hơn 200 phụ nữ đang mang thai và trẻ em từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch Covid-19. 

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu QH9210 của hãng hàng không Bamboo Airway đã hạ cánh tại sân bay Vinh vào lúc 15h55.

Ngay khi máy bay hạ cánh, lực lượng chức năng Hà Tĩnh phối hợp cùng lực lượng quản lý sân bay Vinh tiến hành quy trình đón các công dân theo đúng hướng dẫn và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Nhân viên y tế, lực lượng của sân bay Vinh đã có mặt để thực hiện các quy trình phòng, chống dịch.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh đã bố trí 15 xe buýt để đón các công dân, Sở Y tế bố trí 2 xe cấp cứu cùng những nhân viên y tế để thực hiện công tác chăm sóc, điều trị cho các công dân trong quá trình đón về cách ly.

Toàn bộ những công dân này sẽ được đón về Khu KTX Trường Đại học Hà Tĩnh. Ngoài ra, công dân thuộc nhóm có thai từ 36 tuần trở lên sẽ được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh. Số còn lại sẽ được các địa phương bố trí xe đón về cách ly tại nhà.

Sở Y tế Hà Tĩnh cũng lưu ý, điểm cách ly của KTX Trường Đại học Hà Tĩnh và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh sắp xếp chỗ ở riêng biệt đối với 2 đối tượng: Những công dân tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 (mũi 2 tiêm từ ngày 16/9/2021 trở về trước) và người đã khỏi bệnh COVID-19 tách khỏi nhóm khác (khác tầng hoặc khác dãy nhà)./.

Lê Việt
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Đón hơn 200 sản phụ, trẻ em từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.