Hà Tĩnh ưu tiên đón phụ nữ mang thai ở vùng dịch trở về quê trong chuyến bay sắp tới

21/09/2021 07:38

Theo dõi trên

Thể theo nguyện vọng của một bộ phận công dân Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh thống nhất chủ trương đón các công dân đang mang thai có nhu cầu về quê vào cuối tháng 9/2021.

Tối 20/9, tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa công dân Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về quê.

f1514b05b5cc42921bdd-1632159685.jpg
Hà Tĩnh ưu tiên đón người mang thai từ 30-36 tuần có nguyện vọng về quê trong chuyến bay sắp tới.

Để triển khai, UBND tỉnh đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh tổ chức đón công dân về quê trên 1 chuyến bay của Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt từ sân bay Tân Sân Nhất về sân bay Vinh (Nghệ An).

Tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người trong danh sách theo đề nghị của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh chủ trì rà soát, lập danh sách công dân về theo chủ trương đã thống nhất, ưu tiên người mang thai từ 30-36 tuần.

Trước đó, thể theo nguyện vọng của đông đảo người dân Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam, vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2021, Hà Tĩnh đã tổ chức đón hơn 800 công dân tỉnh này trở về trên 1 chuyến tàu hỏa và hơn 1.000 công dân về trên 5 chuyến máy bay của hãng Hàng không Bamboo Airway.

Công dân về trong các đợt là những người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các trường hợp đặc biệt khác.

Được biết, hiện này tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hà Tĩnh đang trong tầm kiểm soát, tính từ 4/6 đến nay tỉnh này ghi nhận tổng 451 ca nhiễm, trong đó khỏi bệnh 428 ca, tử vong 4 và hiện đang điều trị 19 bệnh nhân.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh, tính đến nay, tổng số công dân trở về Hà Tĩnh từ vùng có dịch là 15.815 người. Đáng chú ý, kể từ ngày 2/9 tỉnh này không ghi nhận thêm ca mắc cộng đồng.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh ưu tiên đón phụ nữ mang thai ở vùng dịch trở về quê trong chuyến bay sắp tới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.