Đưa tác phẩm đạt huy chương vàng Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đến với công chúng

16/07/2022 09:28

Theo dõi trên

Tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2021 đợt 2 (diễn ra tại Đắk Lắk vào cuối tháng 6/2022), chương trình nghệ thuật Sen trắng của Nhà hát Ca Múa Nhạc dân tộc Bông Sen và vở ballet Kiều của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM đã xuất sắc đạt huy chương vàng. Để tác phẩm đến với rộng rãi công chúng TPHCM, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM có kế hoạch công diễn và quảng bá 2 tác phẩm này vào cuối tháng 7/2022.

lien-hoan-ca-mua-nhac-toan-quoc-den-voi-cong-chung-1657938482.jfif
Tiết mục thơ múa Khoảnh khắc trong chương trình nghệ thuật Sen trắng của Nhà hát Ca Múa Nhạc dân tộc Bông Sen

Chương trình nghệ thuật Sen trắng đã mang về cho Nhà hát Ca Múa Nhạc dân tộc Bông Sen 8 huy chương gồm: Huy chương vàng cho chương trình xuất sắc cùng 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng cho các tiết mục. Ngoài ra còn có 2 bằng khen của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam. Chương trình được xây dựng trên cảm hứng dòng chảy văn hóa đa dạng, hội tụ và lan tỏa các giá trị của vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TPHCM. Trong đó “Sen trắng” là biểu tượng về sự hy sinh của thế hệ đi trước đã chiến đấu anh dũng, đổ máu xương để dành lấy độc lập, tự do cho đất nước và sự nối tiếp xứng đáng của thế hệ hôm nay mà rõ nét nhất là những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 vừa qua.

Còn vở ballet Kiều của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM là tác phẩm “ballet thuần Việt” nổi bật của nghệ thuật hàn lâm nước nhà những năm gần đây. Vở đã nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả với nhiều suất diễn tại TPHCM và cả Hà Nội. Sự sáng tạo tươi mới, đa sắc của ê kíp vở diễn đã giúp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống kết hợp nhuần nhuyễn với nghệ thuật ballet phương Tây. Từ đó, thuyết phục khán giả nghệ thuật hàn lâm mà cũng dễ tiếp cận khán giả đại chúng hôm nay.

Bên cạnh huy chương vàng chương trình, vở ballet Kiều còn giành được 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 2 huy chương đồng cho các vai diễn xuất sắc trong vở và Bằng khen của Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật Sen trắng sẽ biểu diễn phục vụ khán giả TPHCM vào cuối tháng 7/2022 và vở ballet Kiều cũng được HBSO tái diễn vào tối 20/8 tại Nhà hát TPHCM (Quận 1).

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Đưa tác phẩm đạt huy chương vàng Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đến với công chúng" tại chuyên mục Sân khấu - Phim ảnh. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.