“Cô Gái Từ Quá Khứ” tung First Look: Ninh Dương Lan Ngọc bị Kaity Nguyễn truy sát

17/08/2022 14:10

Theo dõi trên

Nhà sản xuất của phim Cô Gái Từ Quá Khứ vừa công bố đoạn phim First Look. Hai đạo diễn - nhà sản xuất Bảo Nhân và Namcito đã đem đến bầu không khí vô cùng nghẹt thở, căng thẳng ở những giây đầu tiên của đoạn First Look bằng việc lựa chọn hai tông màu đỏ - đen vốn đặc trưng cho sự tàn khốc, thù hận và nguy hiểm.

ch1-85-1660659202-1660720134.jpg
Màn rượt đuổi “mèo vờn chuột” đầy li kì, lôi cuốn của hai mỹ nhân màn ảnh Việt.

Mở đầu, nhân vật Quỳnh Yên của Kaity Nguyễn xuất hiện với cây cời lửa trên tay (một dụng cụ dùng cho lò sưởi ở xứ lạnh như Đà Lạt, Sa Pa), ả lạnh lùng dẫm lên vũng máu để bước vào bên trong quán bar. Trái ngược với hình ảnh kiêu sa, lộng lẫy, thể hiện một đại mỹ nhân Ms. Q sang chảnh trong những phim trước, tạo hình vai diễn Hoàng Quyên của Ninh Dương Lan Ngọc lần này vô cùng tàn tạ, đầu tóc rối bù, gương mặt đầy những vết xước, quần áo xốc xếch như vừa trải qua một trận chiến sống còn. Vẻ hốt hoảng, đầy lo sợ hằn rõ trên khuôn mặt của cô ta khi bước qua từng tấm gương được đặt khắp nơi, như muốn phản chiếu tất cả bản chất, quá khứ và chân tướng của những người đối diện với nó. 

Phần lớn thời lượng của First Look là màn đuổi - bắt của hai nữ chính Hoàng Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc) và Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) trong không gian có cảm giác vừa thực vừa ảo bởi hiệu ứng từ căn phòng có nhiều tấm gương phản chiếu. Đây chính là cuộc trốn chạy của Hoàng Quyên khỏi sự đeo bám của quá khứ, của cô em Quỳnh Yên, diễn ra trong không khí hồi hộp, li kì.

Quỳnh Yên mang đến vẻ đẹp gợi cảm qua thần thái sắc lạnh cùng sự bí ẩn nằm ở khuôn mặt ngây thơ nhưng lại sở hữu nụ cười ám ảnh.

ch2-73-1660659316-1660720173.jpg
Kaity Nguyễn hóa thân thành ác nữ khi cầm cời lửa truy cùng đuổi tận Lan Ngọc

Sau màn truy đuổi gây cấn, cả hai cùng lao vào tấm gương khiến nó vỡ tan, báo hiệu một mối quan hệ đổ bể sắp bắt đầu. Cuối đoạn phim, Quỳnh Yên thẳng tay kết liễu Hoàng Quyên bằng chính cây cời lửa với vẻ mặt không một chút do dự. Tiếng hét đau đớn của Hoàng Quyên khi bị “xuống tay” thô bạo như thế cùng ánh mắt tuyệt vọng, bên cạnh gương mặt lạnh lùng, tàn nhẫn của Quỳnh Yên là chi tiết khiến khán giả bị ám ảnh.

First Look dài hơn 2 phút không chú trọng vào lời thoại mà tập trung vào hình ảnh và âm thanh làm điểm nhấn. Xuyên suốt đoạn phim, chỉ có Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) là người có lời thoại. Đầu tiên là tiếng gọi lạnh lùng: “Chị Quyên!” vang lên trong bóng tối như một tiếng gọi từ quá khứ dội về. Và ở đoạn kết, giọng nói ma mị khiến rợn người của Yên vang lên nhắc nhở: “Đừng tin lời nó nói!” đầy tính gợi mở và để lại nhiều suy đoán.

Trong hậu trường ghi hình First Look, Lan Ngọc chia sẻ: “Quá trình quay phim này như một cú lừa với tôi cùng Kaity Nguyễn. Chúng tôi được trang điểm lộng lẫy từ 5 giờ sáng, sau đó lại được bôi trét những vết thương giả, máu lên khắp tay chân mặt mũi và đặt vào trong một set quay ngập tràn “siro đỏ” đầy nhớp nhúa. Việc ghi hình với thiết bị quay phim cánh tay robot cùng phông xanh cũng mang đến nhiều khó khăn khi tôi phải vừa tưởng tượng ra bối cảnh, vừa phải canh góc cho chuẩn để tránh cánh tay to lớn kia. Chỉ một sai sót thì tôi có thể “ăn đủ” cỗ máy sắt ấy vào mặt hoặc cả thân mình.” 

ch3-52-1660659110-1660720213.jpg
Teaser poster của Cô Gái Từ Quá Khứ và tagline: “Đừng tin lời cô ta nói!”

Còn Kaity Nguyễn cũng cảm thấy rợn người với chính nhân vật Quỳnh Yên của mình: “Tôi ám ảnh chính tiếng cười của mình. Khi quay First Look, tôi phải xô ngã chị Lan Ngọc qua những tấm gương rồi giẫm lên người chị bằng đôi giày cao gót. Dù có những thủ thuật bảo vệ nhưng tôi biết chị vẫn rất đau khi phải quay nhiều lần.” 

Kết cục của Hoàng Quyên trong First Look vẫn còn bỏ ngỏ nhưng công chúng đưa ra dự đoán “lành ít dữ nhiều” cho nữ chính của Cô Gái Từ Quá Khứ.

Cô Gái Từ Quá Khứ lấy bối cảnh Hoàng Quyên/Ms. Q - đại mỹ nhân hàng đầu của showbiz chuẩn bị kết hôn với chàng thiếu gia Jack thì bất ngờ gặp lại cô em gái thất lạc sau 15 năm. Sự xuất hiện trở lại của Quỳnh Yên làm thay đổi cuộc sống và sự nghiệp đang ở đỉnh cao của “Đại mỹ nhân showbiz”, khiến cô ta phải ra sức để che giấu quá khứ đen tối đáng quên của mình. Hành trình tẩy trắng và lột xác của Hoàng Quyên trở thành Ms. Q dần được hé lộ, bản chất và động cơ của Quỳnh Yên đằng sau gương mặt ngây thơ, thánh thiện cũng dần được phơi bày.

Bộ phim tâm lý, li kì, giật gân của đạo diễn Bảo Nhân - Namcito chính thức khởi chiếu vào 18/11/2022 trên toàn quốc. Phim có sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Lãnh Thanh, Lê Xuân Tiền, Ốc Thanh Vân cùng “Hội chăn chuối” Thuỳ Anh, Phương Lan và Thoại Tiên.

Hạnh Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "“Cô Gái Từ Quá Khứ” tung First Look: Ninh Dương Lan Ngọc bị Kaity Nguyễn truy sát" tại chuyên mục Sân khấu - Phim ảnh. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.