Thừa Thiên - Huế siết chặt nhiều hoạt động sau khi có nhiều ca COVID-19 trong cộng đồng

07/11/2021 09:38

Theo dõi trên

Sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID cộng đồng trong ngày, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 7/11.

Tối 6/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong ngày địa phương này đã ghi nhận thêm 64 trường hợp có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

1058918ed0cc399260dd-1636217749.jpg

Phường Vỹ Dạ (TP Huế) ghi nhận nhiều ca mắc trong ngày 6/11 (Ảnh: HD)

Trong số 64 ca nhiễm mới, có 24 ca phát hiện tại khu cách ly tập trung, 12 ca tại khu phong tỏa, 4 ca tại chốt kiểm soát, 2 ca giám sát y tế tại nhà và 22 ca phát hiện tại cộng đồng.

Trong số 22 ca được phát hiện tại cộng đồng, có 4 ca tại huyện Phú Vang, 10 ca tại TP Huế, 5 ca tại huyện Phú Lộc, 1 ca tại huyện Phong Điền và 2 ca tại TX Hương Thủy.

Như vậy, tính đến nay tỉnh Thừa Thiên - Huế có 1316 F0 (từ tỉnh/thành khác chuyển đến 7), đang điều trị 368 ca, 944 ca được điều trị khỏi, 4 ca tử vong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn, cụ thể:

Từ 0h ngày 7/11, một số lĩnh vực sẽ được hoạt động nhưng có điều kiện gồm:

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) được phép hoạt động, thực hiện đồng thời các biện pháp an toàn phòng dịch: giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR code, phục vụ không quá 50% công suất và không quá 50 khách hàng trong cùng một thời điểm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) đăng ký số lượng và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm thẩm định, xác nhận số lượng khách trong một lần phục vụ của cơ sở kinh doanh bảo đảm các điều kiện nêu trên; thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện việc quét mã QR. Xem đây là điều kiện bắt buộc để cho phép hoạt động

Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch: giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR code, phục vụ không quá 50% công suất và không quá 50 người.

Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

img-20211102-110637-5715-1636217938.jpeg
Chốt kiểm soát dịch tại xã Quảng Vinh, H.Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế (Ảnh: T.H)

Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm xác nhận, cho phép tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu theo quy định; tiến hành kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng chống dịch.

Hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và quét mã QR code.

Hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và quét mã QR code. Riêng các hoạt động thể thao trong nhà không được hoạt động quá 50% công suất.

Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề duy trì dạy học trực tiếp; đối với những địa bàn có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao hoặc các trường học có F0: xem xét các yếu tố dịch tễ, tổ chức kết hợp dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến; cho học sinh đến trường ngay khi đã tầm soát, bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch.

Các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh được hoạt động khu vực ngoài trời, không tổ chức tham quan, hoạt động trong nhà; đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Các hoạt động sinh hoạt tôn giáo được phép tổ chức, nhưng không quá 50 người và không quá 50% công suất tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động từ 0h ngày 7/11: Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 của tỉnh; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code.

Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1A (Hầm Hải Vân - Cầu vượt Thủy Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị).

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao…

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên - Huế siết chặt nhiều hoạt động sau khi có nhiều ca COVID-19 trong cộng đồng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.