Kiên Giang: Tập huấn nghiệp vụ về Đờn ca tài tử năm 2017

12/07/2017 10:12

Theo dõi trên

Theo kế hoạch, từ ngày 4 - 6/8/2017, Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ về đờn ca tài tử năm 2017 cho người mộ điệu trong tỉnh.

Đối tượng tham gia là các cán bộ phụ trách phong trào đờn ca tài tử của các Trung tâm Văn hóa - Thể thao; các nghệ nhân đờn, nghệ nhân ca,… trong lĩnh vực đờn ca tài tử và cải lương trên địa bàn tỉnh.
 



(Ảnh minh họa- nguồn: kiengiangvn.vn).

Tham gia lớp tập huấn, các học viên sẽ được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử; các kỹ năng sáng tác lời mới cho các thể điệu đờn ca tài tử và phương pháp tổ chức xây dựng câu lạc bộ đờn ca tài tử; hướng dẫn việc làm hồ sơ công nhận nghệ nhân đờn ca tài tử; tham dự các tọa đàm về bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử tỉnh Kiên Giang;...

Không chỉ bổ sung thêm những kiến thức cơ bản về đờn ca tài tử, lớp tập huấn còn tạo cơ hội để những người yêu mến nghệ thuật này có dịp giao lưu, trao đổi chuyên môn; từ đó góp phần đẩy mạnh phong trào trong tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của mọi tầng lớp nhân dân.


D.H

Nguồn: cinet.vn
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Tập huấn nghiệp vụ về Đờn ca tài tử năm 2017" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.