Hà Tĩnh: Gần 40.000 học sinh nghỉ học do mưa lũ

18/10/2021 19:39

Theo dõi trên

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, để đảm bảo an toàn nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học.

ngap-lut-1634560298.jpg
Trường tiểu học Cẩm Vịnh (xã Cẩm Vịnh, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị ngập do mưa lũ. Ảnh: PĐ

Ngày 18/10, ông Cao Ngọc Châu, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh xảy ra ngập cục bộ nhiều tuyến đường và nhiều nhà dân bị nước tràn vào nhà.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, sáng nay, có 76 trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học.

“Số lượng học sinh phải nghỉ học do mưa lũ là gần 40.000 em, thuộc các cấp học từ mầm non đến THCS tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Kỳ Anh. Sáng nay cũng có 14 trường THPT nằm ở vùng thấp trũng đã chuyển sang tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh”, ông Châu nói.

Tại huyện Cẩm Xuyên, trong sáng 18/10, đã cho hơn 15.000 học sinh thuộc 34 trường từ Mầm non đến THCS được nghỉ học. Ngoài ra, nhiều trường THPT do bị ngập nặng cũng nghỉ học trong sáng nay.

Ghi nhận tại Trường tiểu học Cẩm Vịnh (xã Cẩm Vịnh, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), mưa lớn đã khiến sân trường bị ngập từ 0,2 - 0,3 m nên học sinh của trường này đã được cho nghỉ học.

Còn tại TP. Hà Tĩnh cũng triển khai dạy học trực tuyến tại 7 trường THCS trên địa bàn do ảnh hưởng bởi thời tiết. Ngoài ra, các trường Mầm Non, Tiểu học, THCS tại xã Đồng Môn cũng tạm nghỉ do trường học và các thôn xóm vẫn đang bị ngập cục bộ./.

Lê Việt
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Gần 40.000 học sinh nghỉ học do mưa lũ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.