Doanh nghiệp "hàng đầu" xứ Thanh muốn đầu tư lớn tại Quảng Trị

27/12/2021 15:06

Theo dõi trên

Tổng công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát vừa đề xuất đầu tư vào các dự án lớn tại tỉnh Quảng Trị.

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị vào ngày 21/12, Tổng công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát (Tổng công ty Anh Phát) đã đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng địa phương hỗ trợ đầu tư vào các dự án, lĩnh vực: dự án nhà máy xử lý rác thải, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và trồng rừng tín chỉ cacbon, dự án cấp nước cho Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

quang-tri-0735-1640575456.jpg
UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì làm việc với Tổng công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát để nghe báo cáo các dự án doanh nghiệp đề xuất. Ảnh: Quangtri.gov

Theo đó, tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho rằng các dự án đề xuất đầu tư của Tổng công ty Anh Phát phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh hiện nay, phía nhà đầu tư cũng đã có những nghiên cứu sâu về tiềm năng, lợi thế cũng như xu hướng phát triển của địa phương trong tương lai.

Để thuận lợi trong triển khai các bước tiếp theo, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư nên lập Văn phòng đại diện tại Quảng Trị làm đầu mối trao đổi các công việc với địa phương, qua đó sớm nghiên cứu khẩn trương lập quy hoạch 1/500 báo cáo UBND tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Trị giao các sở ban ngành, địa phương liên quan đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư để có những đánh giá sát đúng đưa vào lập quy hoạch 1/500 của dự án. Trong đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch tỉnh làm đầu mối, báo cáo UBND tỉnh xem xét, đưa dự án sớm đưa vào hiện thực.

Đối với dự án cấp nước công nghiệp và sản xuất nước sạch, giao Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh nghiên cứu khu vực đầu tư để vừa có lợi cho tỉnh và đảm bảo hài hòa cho người dân, doanh nghiệp, tránh chồng lấn khu vực dự án đã cấp.

Về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, trồng rừng tín chỉ cacbon, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT làm đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng phương án, tính toán, nghiên cứu khảo sát, đây là hướng đi phù hợp với mục tiêu làm giàu từ rừng, đảm bảo đa dạng sinh học. Đồng thời giao Sở TN&MT, Sở Công thương hỗ trợ nhà đầu tư nghiên cứu về lĩnh vực đầu tư dự án nhà máy xử lý rác thải và công nghệ đốt rác.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh cũng gợi ý Tổng công ty Anh Phát quan tâm, nghiên cứu phát triển hạ tầng logistic tại Khu kinh tế Đông Nam, Khu Kinh tế Thương mại đặc biệt Lao Bảo. Đây là những khu vực tỉnh đang có chính sách ưu đãi đầu tư có định hướng để khai thác dư địa của tỉnh, phát triển một cách hài hòa các mặt kinh tế, xã hội và môi trường.

Theo tìm hiểu, Tổng công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát được thành lập từ năm 2005, có trụ sở tại 306 Bà Triệu, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hoá, do ông Trịnh Xuân Nghiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Đây là tập đoàn tư nhân hàng đầu tại tỉnh Thanh Hoá, hoạt động chính trong các mảng xăng dầu, logistics, nước sạch, bất động sản... 

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp "hàng đầu" xứ Thanh muốn đầu tư lớn tại Quảng Trị" tại chuyên mục Kinh tế. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.