Cuộc thi Bông lúa vàng kỷ niệm 30 năm khơi dậy niềm đam mê cho các thế hệ trẻ yêu nghệ thuật cải lương

30/12/2023 22:27

Theo dõi trên

Chiều 29/12, Ban Tổ chức cuộc thi Bông lúa vàng tổ chức họp báo kỷ niệm 30 năm tổ chức giải, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là dịp hội tụ các nghệ sĩ đã thành danh từ Bông lúa vàng và tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật, đóng góp cho cuộc thi.

29-12-2023-cuoc-thi-bong-lua-vang-ky-niem-30-nam-khoi-day-niem-dam-me-cho-cac-the-he-tre-ye-a9e781bb-details-1703950027.jpg
Ban tổ chức thông tin về chương trình

Theo Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) Nguyễn Nam Tuấn, chương trình tổ chức kỷ niệm 30 năm giải Bông lúa vàng còn có ý nghĩa truyền cảm hứng và khơi dậy niềm đam mê cho các thế hệ trẻ yêu nghệ thuật cải lương, tạo điều kiện cho lớp trẻ tham gia vào những mùa giải tiếp theo. Điều này cũng đóng góp vào việc duy trì và phát triển di sản văn hóa cải lương của Việt Nam.

“Năm 2023, một năm vô cùng đặc biệt của Bông lúa vàng, Ban Tổ chức đã thực hiện một chuỗi những sự kiện để đánh dấu hành trình ấn tượng như thực hiện chuyên mục “30 năm hành trình Bông lúa vàng” phát sóng hàng tuần, nơi gặp gỡ giao lưu ôn lại những nhân vật gắn bó với cuộc thi suốt 30 năm qua. Chúng tôi cũng tổ chức cuộc thi viết sáng tác kỷ niệm 30 năm Bông lúa vàng và nhận được hưởng ứng, tham gia của gần 100 tác giả khắp mọi miền Tổ quốc” - đồng chí Nguyễn Nam Tuấn cho hay.

Ban Tổ chức cũng công bố khai mạc triển lãm và ra mắt kỷ yếu 30 năm Bông lúa vàng khắc họa chặng đường 30 năm Bông lúa vàng đã trải qua. Bên cạnh buổi thi Chung kết xếp hạng cuộc thi thường niên vào ngày 6/01/2024 tới đây với màn tranh tài đặc sắc của 6 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi năm 2023.

“Lễ kỷ niệm 30 năm Bông lúa vàng” và trao giải cuộc thi năm 2023 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 00 ngày 13/01/2024 tại nhà hát VOH Music One - Đài Tiếng nói nhân dân. Đây sẽ là ngày hội của Bông lúa vàng, quy tụ tất cả những gương mặt thân quen của ngôi nhà Bông lúa vàng trong suốt 30 năm qua, buổi lễ cũng sẽ quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn như NSND Bạch Tuyết, NSND Trọng Phúc, NSUT Phượng Hằng, NSUT Phượng Loan, NSUT Mỹ Hằng, NSUT Thu Vân, NS Hải Long… và các nghệ sĩ thành danh từ Bông lúa vàng.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Cuộc thi Bông lúa vàng kỷ niệm 30 năm khơi dậy niềm đam mê cho các thế hệ trẻ yêu nghệ thuật cải lương" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.