Xã Nghĩa Thọ: Công tác giáo dục được quan tâm, chú trọng

13/01/2016 15:17

Theo dõi trên

Năm 2015, dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, kinh tế xã Nghĩa Thọ (huyện Nghĩa Đàn, Nghê An) tiếp tục tăng trưởng và phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững và ổn định, các hoạt động văn hóa thông tin được phát triển sâu rộng, đặc biệt Đảng bộ, chính quyền và nhà trường đã phối hợp làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn.

Chia sẻ với PhuongNam.Net.Vn, ông Trương Công Cánh – Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thọ cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục, Đảng bộ chính quyền xã luôn quan tâm chú trọng đến công tác này và chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ các năm học. Trên địa bàn xã có 2 cấp học gồm trường mầm non và trường Tiểu học. Năm học 2014 - 2015, chất lượng dạy và học có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng mũi nhọn. Kết thúc năm học cả 2 đơn vị trường đạt lao động tiên tiến, được UBND huyện công nhận đơn vị đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi”.


Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thọ Trương Công Cánh

Theo ông Cánh, tổng kết năm học 2014 - 2015 tỷ lệ tốt nghiệp Tiểu học là 100%. Tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi mầm non được đến trường đạt 100%. Trường Mầm non có 15 lớp với 243 em. Có 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 12 giáo viên dạy giỏi cấp trường, học sinh giỏi huyện có 6 em, 23 học sinh tiên tiến xuất sắc…

Trường Tiểu học có 11 lớp, 22 cán bộ giáo viên với 292 em. Có 3 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 12 giáo viên dạy giỏi cấp trường, xếp loại học sinh giỏi huyện 18 em.

Năm 2015, trường Tiểu học được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, xây dựng cơ sở vật chất được quan tâm. Công tác xã hội hóa giáo dục được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Cô Chu Thị Anh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Thọ cho biết, để có được thành tích như trên, nhà trường đã xây dựng được mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Hàng năm nhà trường đều tham mưu có hiệu quả với cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức đoàn thể để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong nhà trường và ở địa phương, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, làm tốt công tác tuyên truyền để kết hợp giáo dục học sinh, huy động trẻ đến trường, không để học sinh bỏ học giữa chừng.

Bên cạnh đó, trường cũng huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội để xây dựng cơ sở vật chất như làm nhà xe, sửa mái nhà, đường điện… bổ sung phương tiện, thiết bị dạy học. Năm học 2013 - 2014, UBND huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất từ nguồn 135 với số tiền 1,5 tỷ đồng, xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất được 50 triệu đồng. Năm học 2014 - 2015, UBND huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất từ nguồn ngân sách 200 triệu để tu sửa dãy nhà 2 tầng xây vào năm 2003, xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất được 100 triệu đồng.

Nhà trường cũng chăm lo đời sống vật chất tinh thần và động viên khen thưởng kịp thời cho cán bộ, giáo viên và học sinh, đặc biệt là quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và công tác. Sử dụng có hiệu quả quỹ phúc lợi, quỹ giáo dục khen thưởng cho học sinh giỏi, học sinh chuyên cần, học sinh nghèo vượt khó.



 
Trường Tiểu học Nghĩa Thọ vừa được công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1

Về quan hệ giữa nhà trường với gia đình, nhà trường đã tạo được mối quan hệ tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh, định kỳ tổ chức các cuộc họp giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và ban đại diện cha mẹ học sinh để tiếp thu ý kiến về công tác quản lý của nhà trường, các biện pháp giáo dục học sinh, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường và gia đình.

Nhà trường cũng phối hợp với các tổ chức đoàn thể của địa phương như Hội Cựu chiến binh, Hội khuyến học... huy động sự tham gia của cộng đồng để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc cho học sinh và thực hiện mục tiêu, kế hoạch giáo dục.

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền xã và nhà trường tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, huy động tổ chức chính trị xã hội có trách nhiệm hỗ trợ xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất hàng năm, nâng cao chất lượng giáo dục và đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để ngành giáo dục ở địa phương phát triển không ngừng.


PV

Bạn đang đọc bài viết "Xã Nghĩa Thọ: Công tác giáo dục được quan tâm, chú trọng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.