Xã Diễn An: Năm 2015 - 2020, tập trung nhiều giải pháp đưa kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững

08/05/2015 10:32

Theo dõi trên

Ông Đoàn Văn Thiện - Bí thư Đảng ủy xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa cho biết, kết thúc nhiệm kỳ 5 năm (2011 - 2015) xã Diễn An có tốc độ phát triển nhanh, bền vững. Có được kết quả này là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

“Nhiệm kỳ qua tình hình phát triển kinh tế ổn định và có bước tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm là 13,9%. Tổng sản lượng lương thực đến cuối kỳ đạt 2.578,6 tấn/1.964 tấn. Tổng thu nhập xã hội cuối nhiệm kỳ đạt 84% so với Nghị quyết đề ra”, ông Thiện nói.

Cũng theo ông Thiện, trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước về kinh tế, an ninh quốc gia, thiên tai dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhưng được sự đoàn kết thống nhất của lãnh đạo cũng như của nhân dân xã nhà, xã Diễn An đã đưa đời sống nhân dân nâng lên, hạ tầng nông thôn được nâng cấp, đáp ứng được từng bước nhu cầu của nhân dân.



"Về nông lâm nghiệp phát triển khá toàn diện, bước đầu có sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện của địa phương. HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả, phát huy tốt chức năng cung ứng. Chăn nuôi phát triển theo hướng hàng hóa, xây dựng các mô hình chăn nuôi trang trại. Tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ trong nhiệm kỳ qua có hướng phát triển tốt, tạo công ăn việc làm cho hơn 400 lao động tại chỗ có thu nhập ổn định. Hoạt động về tài chính trong suốt nhiệm kỳ qua đã được quan tâm đúng mức, tích cực xây dựng nguồn thu, quản lý nguồn chi. Hoàn thành thu ngân sách đến cuối nhiệm kỳ 17,3% so với kế hoạch", ông Thiện nói.

Về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Diễn An đã thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đến hết năm 2014 xã đã đạt 12/19 tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Phấn đấu đến năm 2017 sẽ về đích.

Về phát triển văn hoá - xã hội, công tác xã hội hoá giáo dục luôn được coi trọng, công tác phối hợp giữa ba môi trường giáo dục được tăng cường, tạo được chuyển biến tích cực về chất lượng kể cả đức dục và trí dục. Công tác y tế, dân số gia đình và trẻ em cũng được quan tâm, chăm sóc. Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công và an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo trong các dịp lễ tết.

Thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh, đảm bảo và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể khác đạt hiệu quả cao, tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, đảng viên sâu sát với nhân dân, ý thức xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.




Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Diễn An

 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được Đảng bộ xã Diễn An quan tâm thực hiện. Đảng bộ xã chú trọng triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết TW 4. Qua đó đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức chính trị và định hướng tư tưởng đúng đắn trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Lập trường, tư tưởng của cán bộ, đảng viên vững vàng kiên định, tích cực đấu tranh bảo vệ định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trước những kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân xã Diễn An đồng thuận, hăng say lao động để chào mừng kỳ Đại hội mới (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Cho đến nay công tác chuẩn bị đã được triển khai tích cực, kế hoạch cụ thể. Thực hiện chỉ thị 36, Diễn An đã chỉ đạo thành công Đại hội chi bộ trực thuộc, gồm có 13 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học và 1 chi bộ y tế. Dự kiến đến ngày 16/5, Diễn An sẽ tiến tới Đại hội chính thức.

Đại hội Đảng bộ Xã Diễn An lần thứ XX diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa lịch sử trọng đại, đất nước sau 30 năm đổi mới đạt được những thành tựu to lớn và toàn diện. Là kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng CSVN, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XII. Đại hội Đảng bộ sẽ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Khóa XIX, xây dựng mục tiêu phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XX, với tinh thần đổi mới mạnh mẽ. Phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế xã hội, xây dựng xã Diễn An trở thành một trong những xã vững mạnh.

Đảng bộ Diễn An đặt ra những phương hướng và mục tiêu trong nhiệm kỳ tới. Phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết xây dựng ý chí tiến công, thực hành dân chủ, vận dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, khuyến khích và tạo điều kiện đa dạng các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Quan tâm đến giải quyết việc làm cho người lao động. Tận dụng mọi nguồn lực tích lũy để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; Quốc phòng an ninh. Phát triẻn phải đảm bảo môi trường sinh thái. Xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể vững mạnh.

Để hoàn thành những tiêu chí đặt ra, xã Diễn An đang từng ngày phấn đấu đi lên, đoàn kết cán bộ và nhân dân một lòng phát triển quê hương. Bên cạnh đó Diễn An rất cần sự quan tâm hơn nữa của cấp, các ngành, hỗ trợ xã hoàn thành các tiêu chí còn lại của chương trình nông thôn mới. Để xã nhà phát triển, quê hương Diễn An ngày càng giàu đẹp.


P.V

Bạn đang đọc bài viết "Xã Diễn An: Năm 2015 - 2020, tập trung nhiều giải pháp đưa kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.