Xã Cẩm Trung: Xác định mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm

19/05/2015 10:49

Theo dõi trên

Ông Bùi Xuân Định, Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Nhiệm kỳ qua được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Đảng bộ và nhân dân toàn xã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ XXVI, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đã đề ra”.

Theo ông Định, xã Cẩm Trung xác định mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm. Nên nhiệm kỳ qua Đảng bộ tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về công cuộc xây dựng NTM, khai thác sử dụng hiệu quả các nguồn lực để tạo những bước đột phá mới về kinh tế, cây trồng vật nuôi, động viên người dân tham gia tích cực có hiệu quả vào chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Sau 4 năm triển khai thực hiện Cẩm Trung đã đạt được 8/19 tiêu chí, đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Nông, lâm, nghiệp và thủy sản đã tạo được những bước chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mùa vụ theo hướng hàng hóa. Lĩnh vực nông nghiệp đã đạt được những kêt quả đáng ghi nhận, giá trị nông nghiệp đạt 65 triệu đồng/ha. Chăn nuôi tiếp tục phát triển và duy trì tổng đàn; các mô hình nuôi cá nước ngọt được nhân dân đầu tư phát triển, xuất hiện nhiều mô hình mới như cá lóc, cá chạch quế, cá leo… cho thu nhập ổn định từ 30 - 35 triệu đồng/vụ/hộ.




Xã Cẩm Trung được công nhận là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Phát triển thương mại - dịch vụ và các ngành nghề được đẩy mạnh. Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng được phát triển nhanh. Duy trì các nghề truyền thống như mộc, xây dựng dân dụng, phát triển một số ngành mới như gia công cơ khí, sửa chữa máy nông nghiệp, xe máy, điện tử… Hiện nay có 271 hộ kinh doanh buôn bán cố định tạo được nguồn thu nhập cho gia đình và xã hội.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được triển khai chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng các mô hình điển hình được sự đồng thuận của nhân dân.

Với sự nỗ lực và phấn đấu trong 4 năm qua Cẩm Trung đã xây dựng và nâng cấp các cơ sở hạ tầng như trường học, trạm y tế, chợ, đường làng ngõ xóm… Tổng nguồn vốn huy động đầu tư vào xây dựng trong 4 năm qua là 22,1 tỷ đồng.

Về các lĩnh vực văn hóa - xã hội, thể thao đươc tăng cường, phát triển về cả chất lượng và chiều sâu đảm bảo bền vững. phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng NTM được đẩy mạnh. Xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa được cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tập trung chỉ đạo. Các phong trào văn nghệ thể thao, vui chơi giải trí được duy trì thường xuyên, sôi nổi, lành mạnh thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh, đảm bảo và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể khác đạt hiệu quả cao, tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, đảng viên sâu sát với nhân dân, ý thức xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được Đảng bộ xã Cẩm Trung quan tâm thực hiện. Đảng bộ xã chú trọng triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết TW 4. Qua đó đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức chính trị và định hướng tư tưởng đúng đắn trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Lập trường, tư tưởng của cán bộ, đảng viên vững vàng kiên định, tích cực đấu tranh bảo vệ định hướng xã hội chủ nghĩa.




Công tác đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp

"Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Cẩm Trung đã đặt ra mục tiêu phương hướng cho nhiệm kỳ tới. Xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ và những năm tới. Với mục tiêu chỉ đạo quyết liệt để về đích NTM. Bên cạnh đó  xã Cẩm Trung phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết xây dựng ý chí tiến công, thực hành dân chủ, vận dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, khuyến khích và tạo điều kiện đa dạng các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ", ông Định nói.

Bên cạnh đó, xã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Quan tâm đến giải quyết việc làm cho người lao động. Tận dụng mọi nguồn lực tích lũy để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; Quốc phòng an ninh. Phát triển phải đảm bảo môi trường sinh thái. Xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể vững mạnh.

Để đạt được những thành công trên, các cấp ủy Đảng xã Cẩm Trung đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đưa chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ đã được UBND xã triển khai thực hiện nghiêm túc; đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên UBND đôn đốc, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ; kịp thời điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phù hợp, bảo đảm hoàn thành ở mức cao nhất.


Bùi Thu

Bạn đang đọc bài viết "Xã Cẩm Trung: Xác định mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.