Xã Bảo Thắng: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng

22/04/2016 14:39

Theo dõi trên

Vốn là một xã miền núi hẻo lánh, nên Bảo Thắng (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) gặp vô vàn khó khăn trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân nên xã đã từng bước khắc phục những khó khăn trở ngại.

Ông Moong Phò Hoan - Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ, trong năm vừa qua dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân, xã nhà đã triển khai, thực hiện có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ đã tổ chức triển khai học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (khóa XI); học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh về: “Trung thực, trách nhiệm – gắn bó với nhân dân – đoàn kết – xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”. Mở lớp học tại nhà sinh hoạt cộng đồng xã với 100% đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ quan xã và các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng bản của 5/5 bản tham gia việc học tập.
 

Duy trì hoạt động báo cáo viên, cung cấp kịp thời thông tin thời sự trong và ngoài nước cho cán bộ đảng viên. Nhất là thông tin về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ ngày hội trong năm… Chỉ đạo tham gia các lớp tập huấn, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do cấp trên tổ chức. Tập trung chỉ đạo tuyên truyền nhân dân không được di cư tự do, không tham gia truyền đạo trái pháp luật, không nghe theo sự kích động của kẻ xấu… Tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kì 2015 - 2017, đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kì 2015 - 2020. Tổ chức hội nghị triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XXII… Thực hiện công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ khóa XXII, nhiệm kì 2015 – 2020 đúng định hướng và đúng thời gian quy định. Chăm lo công tác phát triển đảng viên.

Trong năm đã giới thiệu cho 7 đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng, kết nạp 11 đồng chí vào Đảng, 8 đồng chí học sơ cấp chính trị, 2 đồng chí học trung cấp, tạo điều kiện cho 10 đồng chí theo học lớp đại học luật, 2 đồng chí theo học lớp Đại học kinh tế hệ vừa học vừa làm để nâng cao trình độ chuyện môn, nhằm đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao trong tình hình mới. Trong năm đã có 3 đồng chí tốt nghiệp hệ Đại học về chuyên môn. 

 


Địa phương đã tăng cường và đẩy mạnh các giải pháp để ngăn ngừa tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em trên địa bàn - Ảnh: PV

Ngoài ra, công tác dân vận có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Năm qua Đảng bộ đã tuyên truyền nhân dân tập trung xây dựng nông thôn mới, cảnh giác với tội phạm lừa đảo buôn bán phụ nữ và trẻ em… Nắm bắt tình hình quân chúng nhân dân, kịp thời xây dựng kế hoạch vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

Ông Hoan cho biết thêm, bên cạnh những mặt đạt được thì xã vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Do là xã miền núi xa xôi hẻo lánh, nên xuất phát điểm thấp, đa số người dân còn rất nghèo, nguồn thu hạn chế chủ yếu dựa vào nguồn ngân sách của cấp trên. Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến việc sản xuất mùa màng và chăn nuôi của nhân dân. Cơ chế thị trường không ổn định, đầu ra sản phẩm bấp bênh, cơ sở vật chất để phát triển kinh tế còn thiếu thốn, địa hình phức tạp, đường sá đi lại khó khăn, khiến công tác tuyên truyền chưa thật sự sâu rộng, thường xuyên. Tập quán canh tác lạc hậu chưa áp dụng được khoa học kĩ thuật vào trong sản xuất, nên hiệu quả không cao. Cơ sở hạ tầng như nhà cửa, chỗ ở các phòng ban làm việc của cán bộ chưa có, trường học thiếu thốn và bị xuống cấp trầm trọng, nhưng nguồn kinh phí sửa chữa xây dựng không có. 

“Trước những khó khăn đó xã rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện đời sống cho người dân”, ông Hoan nêu kiến nghị.

Trao đổi về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Hoan cho biết, Đảng bộ xã Bảo Thắng sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Xây dựng một tổ chức Đảng luôn duy trì nề nếp sinh hoạt, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, quán triệt thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế theo Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tăng cường đoàn kết, cùng nhau vươn lên xóa đói giảm nghèo, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh.
 
Thanh Hải

Bạn đang đọc bài viết "Xã Bảo Thắng: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.