Vĩnh Phúc: Trưởng phòng QLĐT TP Vĩnh Yên dùng từ ngữ “chợ búa” với phóng viên

13/04/2016 22:39

Theo dõi trên

“Cái gì? “Đ” tìm được, hồ sơ chất đống nhiều... Lúc đấy tao đã làm đâu?...”. Đó là những lời thiếu văn hóa, dùng từ ngữ “chợ búa” của ông Nguyễn Ngọc Khánh, Trưởng phòng Quản lý đô thị Tp Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) trả lời PV Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam chiều 7/4.

 
Tòa nhà Vũ Thức 83 Trần Quốc Tuấn, Ngô Quyền, Tp Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)

Người dân TP Vĩnh Yên bức xúc phản ánh tòa nhà "Răng Hàm Mặt Vũ Thức" có địa chỉ ở 83 Trần Quốc Tuấn, phường Ngô Quyền, Tp Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chỉ có giấy phép xây dựng 5 tầng nhưng lại xây 10 tầng, vi phạm Luật Xây dựng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan, không gian đô thị nơi đây mà không bị cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền thành phố Vĩnh Yên xử lí.

Để làm sáng tỏ thắc mắc của người dân, ngày 31/3/2016, PV Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam đã đến đặt lịch làm việc với UBND TP Vĩnh Yên để tìm hiểu nội dung người dân phản ánh và được ông Hoàng Đình Thuật, Chánh văn phòng UBND Tp Vĩnh Yên giới thiệu xuống làm việc với cơ quan chuyên môn là Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Yên.

Theo hướng dẫn của của ông Thuật, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Khánh, Trưởng phòng Quản lý đô thị Tp Vĩnh Yên. Tại buổi làm việc này, ông Khánh phân bua: Vì nội dung họp gấp, xin hẹn các đồng chí đến thứ 2, thứ 3 tuần sau tức ngày 4 - 5/4/2016, sẽ thông tin lại.

Đúng đến ngày hẹn nhưng vẫn không thấy thông tin phản hồi. Chiều 7/4/2016, PV đã liên hệ lại bằng điện thoại với ông Khánh và nhận được câu trả lời với từ ngữ rất “chợ búa”.

Để rộng đường dư luận, xin trích nguyên văn đoạn hội thoại còn lưu giữ trên điện thoại của PV.


PV: Anh cho biết nội dung ngày 31/3/2016, PV đã làm việc với anh và anh hứa sẽ thông tin lại, anh đã chuẩn bị được chưa ạ?
 
Ông Nguyễn Ngọc Khánh: Cái gì? Chưa tìm được.
 
PV: Thế bao giờ thì có ạ?
 
Ông Nguyễn Ngọc Khánh: Anh thấy hôm qua nó báo cáo là “Đ tìm được”, bởi vì nó từ trước năm 2010. Nó hơi lâu, hồ sơ chất đống nhiều rồi. Nó còn bảo “Đ mẹ” ô nhiễm môi trường cái “Đ gì” ở tòa nhà Vũ Thức 7 tầng hay 9 tầng đấy.
 
PV: Thế giấy phép xây dựng tòa nhà này 9 tầng hay 7 tầng hả anh?
 
Ông Nguyễn Ngọc Khánh: “Đ mẹ”! Ai biết được, lúc ấy tao đã sang “Đ” đâu. Chú phải bình tĩnh, tìm được anh sẽ điện báo.
 
Cán bộ, công chức là “công bộc của dân”. Việc ông Nguyễn Ngọc Khánh, Trưởng phòng Quản lý đô thị Tp Vĩnh Yên ứng xử, giao tiếp dùng từ ngữ theo kiểu “chợ búa”như vậy là vi phạm những quy định trong Luật Cán bộ, công chức do Quốc hội ban hành ngày 13/11/2008.

Cấp có thẩm quyền ở TP Vĩnh Yên và tỉnh Vĩnh Phúc cần sớm có biện pháp chấn chỉnh giao tiếp, không dùng từ ngữ kiểu “chợ búa” như trường hợp ông Nguyễn Ngọc Khánh, thực hiện đúng văn hóa giao tiếp, ứng xử.
 
Phúc Vĩnh

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Trưởng phòng QLĐT TP Vĩnh Yên dùng từ ngữ “chợ búa” với phóng viên" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.