Vĩnh Phúc: Công an giải cứu người đàn ông đi đánh cá bị mắc kẹt do mưa lũ

24/05/2022 10:46

Theo dõi trên

Lực lượng Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã bất chấp nguy hiểm, chạy đua với thời gian để giải cứu người đàn ông đi đánh cá rồi mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Sáng 24/5, thông tin tử Công an huyện Tam Đảo cho biết, tổ tuần tra của đơn vị vừa tiến hành giải cứu kịp thời và an toàn một người đàn ông bị mắc kẹt dưới gầm trụ cầu.

giai-cuu-1653363882.PNG

Giây phút người đàn ông được lực lượng Công an giải cứu

Cụ thể, khoảng 7 giờ 45 phút cùng ngay, trong lúc lực lượng Công an huyện đi tuần tra các khu vực đập tràn trên địa bàn huyện, khi đến đập tràn hồ Bản Long thì phát hiện trường hợp anh Nguyễn Văn Lợi, SN 1985 ở thôn Bản Long, xã Minh Quang, Tam Đảo đang kêu cứu khi bị mắc kẹt dưới trụ cầu tràn của hồ do nước lũ chạy xiết.

Được biết trước đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, khi nước chưa tràn đập, anh Lợi ngồi dưới gầm cầu dùng vượt bắt cá từ đập nhảy ra. Đến khi lũ về đột ngột, nước trong đập dâng cao, di chuyển không kịp nên anh Lợi bị mắc kẹt, tình thế rất nguy hiểm.

Sau nhiều nỗ lực của lực lượng cứu hộ để chạy đua với thời gian khi nước lũ dâng cao, đến khoảng hơn 8 giờ, Công an huyện cùng người dân dùng dây cứu hộ anh Lợi an toàn.

Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa báo, Công an huyện Tam Đảo khuyến cáo người dân không nên bất chấp để đến các vùng nước sâu, nguy hiểm để bắt cá bắt cá, vớt củi trong lúc mưa lũ.

Do ảnh hưởng cơn mưa lớn từ đêm ngày 22/5 đến sáng nay (24/5), nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đảo đã bị nhấn chìm trong nước lũ, nhiều khu dân cư, đường giao thông trên địa bàn huyện bị ngập úng cục bộ.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tam Đảo đã chỉ đạo ngành chức năng thực hiện các quy định về phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; cập nhật kịp thời thông tin tình hình mưa dông trên địa bàn, diễn biến thời tiết để có giải pháp ứng phó kịp thời, không để bị động với mưa lũ; tăng cường lực lượng và trang thiết bị, vật tư, thực hiện canh trực 24/24h tại những địa điểm xung yếu; hỗ trợ người dân khi có tình huống xảy ra.

Tính đến thời điểm này trên địa bàn huyện Tam Đảo chưa có thiệt hại gì về người. Thiệt hại về tài sản, hoa màu, gia súc, gia cầm đang được các ngành chức năng và chính quyền các địa phương rà soát.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Công an giải cứu người đàn ông đi đánh cá bị mắc kẹt do mưa lũ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.