Vĩnh Long sẵn sàng cho Tuần Văn hóa, Du lịch ĐBSCL

11/11/2015 14:48

Theo dõi trên

Tuần Văn hóa, Du lịch ĐBSCL năm 2015 diễn ra từ ngày 15-18/11/2015 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), với sự tham gia của 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và thành phố Hà Nội.


Du lịch sông nước miệt vườn là một trong những lợi thế của du lịch Vĩnh Long

Các hoạt động được tổ chức tại Tuần Văn hóa, Du lịch ĐBSCL phong phú và đa dạng, nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc, tiềm năng du lịch của các tỉnh, thành ĐBSCL với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đây, đẩy mạnh việc xúc tiến, thu hút đầu tư, thúc đẩy ngành Du lịch ở các tỉnh trong khu vực tiếp tục phát triển, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh giao lưu, tăng cường sự đoàn kết, hợp tác, liên kết với nhau trên lĩnh vực du lịch.

Đến thời điểm này, Vĩnh Long đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và sẵn sàng tham gia Tuần Văn hóa, Du lịch ĐBSCL, Vĩnh Long đã phối hợp với các tỉnh trong Cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông thiết kế gian hàng chung trên diện tích 100m2, mang chủ đề “Bốn địa phương một điểm đến” và lấy màu xanh lá cây làm màu nền chủ đạo của gian hàng.

Tại gian hàng, cùng với những hình ảnh, tư liệu được các tỉnh trong cụm liên kết triển lãm theo chủ đề “Những sắc màu văn hóa, du lịch ĐBSCL”, ông Trần Thiện Ngoan-Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch Sở VHTTDL Vĩnh Long cho biết: “Vĩnh Long sẽ tạo điểm nhấn cho du khách đến với sự kiện bằng việc trưng bày mô hình chiếc xuồng ba lá truyền thống, chở nặng các loại trái cây đặc sản của tỉnh như: bưởi năm roi Bình Minh, cam sành Tam Bình, chôm chôm, nhãn Long Hồ, Vũng Liêm, khoai lang Bình Tân và trưng bày một số sản vật của địa phương gồm gốm mỹ nghệ, hàng thủ công mỹ nghệ làm bằng sợi lục bình, một số bản đồ du lịch, video clip và các chương trình du lịch tiêu biểu của tỉnh”.

Tham gia hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân tộc “Âm sắc miền Cửu Long”, Vĩnh Long sẽ giới thiệu đến công chúng loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ nổi tiếng vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại với hai nghệ nhân đờn và một nghệ nhân ca công diễn bài hát “Vĩnh Long một khúc tình thơ” tại gian hàng chung của Cụm, sân khấu chính của Tuần Văn hóa, Du lịch ĐBSCL và tham gia giao lưu biểu diễn với một số nghệ nhân khác do đơn vị chủ nhà Hà Nội tổ chức.

Bên cạnh đó, để tăng sức hấp dẫn đối với du khách, tỉnh cũng xây dựng câu hỏi để du khách tham gia cuộc thi “Khám phá đất phương Nam”, bằng hình thức thi hái hoa dân chủ, với giải thưởng là hai tour du lịch khám phá sông nước miệt vườn Vĩnh Long có thời gian 3 ngày 2 đêm trị giá 4.000.000đ/tour.

Ngoài ra, tỉnh còn tham gia hai nội dung khác là tọa đàm trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch và chương trình Roadshow, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp: Công ty CP Du lịch Cửu Long, Khu du lịch Vinh Sang… tham gia sự kiện để có điều kiện giao lưu, giới thiệu những dịch vụ, sản phẩm du lịch tiêu biểu đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.n

Theo Minh Tâm (Báo Du Lịch)

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Long sẵn sàng cho Tuần Văn hóa, Du lịch ĐBSCL" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.