Vconomics đồng hành cùng Liên minh chuyển đổi số (DTS) trong hành trình chuyển đổi số ngành Tài chính - Ngân hàng

11/01/2023 08:27

Theo dõi trên

Vconomics góp mặt tại Hội thảo về Blockchain và Quản trị tài chính tiên tiến (ICBAFM) với vai trò là nhà tài trợ; đồng hành với Liên minh chuyển đổi số (DTS) để nghiên cứu chuyển đổi số, đặc biệt trong lĩnh vực chấm điểm tín dụng.

vconomics-1-1673356856-1673400323.jpg
Vconomics cùng đội ngũ giáo sư, tiến sĩ từ các trường đại học quốc tế tham dự hội thảo.

Vconomics và sứ mệnh chuyển đổi số ngành Tài chính - Ngân hàng

Đời sống xã hội phát triển kéo theo nhu cầu số hóa các dịch vụ quản lý kinh tế. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Với tầm nhìn trở thành nền tảng tài chính Blockchain lớn nhất châu Á, Vconomics có đủ điều kiện để khẳng định vị thế trong sự kiện ICBAFM 2022.

Mặc dù chỉ được tổ chức trong 2 ngày (Từ 23/6 - 24/6) nhưng sự kiện đã đem lại cơ hội rất lớn để Vconomics quảng bá thương hiệu trên thị trường Tài chính - Công nghệ. Cùng với Liên minh Chuyển đổi số (DTS), Vconomics đã kết nối với những đơn vị hàng đầu về Blockchain, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện với các đối tác lớn về quản lý kinh tế tài chính, thương mại quốc tế, các trường đại học lớn từ các nước và vùng lãnh thổ phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Hà Lan, Đài Loan, Indonesia, Cộng hòa Czech…

Chuyển đổi số ngành Tài chính - Ngân hàng là một trong những sứ mệnh mà Vconomics muốn hướng tới. Ứng dụng đã và đang thực hiện mục tiêu bằng việc học hỏi, quan sát và tiếp thu công nghệ hiện đại, đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác tại các cường quốc trên toàn cầu.

vconomics-2-1673356856-1673400382.jpg
Vconomics mở rộng hợp tác với các đơn vị Tài chính - Công nghệ trong nước và quốc tế.

Vconomics và hệ thống chấm điểm tín dụng dựa trên Blockchain

"Vconomics and Blockchain Credit Scoring system" là chủ đề tham luận và tọa đàm của ông Nguyễn Thế Cường - CEO Vconomics trong chương trình ICBAFM 2022. Bên cạnh những phân tích, đánh giá khách quan của mình liên quan đến mô hình chấm điểm tín dụng truyền thống và phi tập trung, ông Cường còn nhấn mạnh về công nghệ cốt lõi của Vscore – Tính năng chấm điểm tín dụng và kết nối nhu cầu tài chính của Vconomics.

Ông cho biết: “Vscore được xây dựng trên mô hình định tính và định lượng, kết hợp với công nghệ AI và dữ liệu lớn (Big Data). Tính năng đóng vai trò như một trợ lý tài chính của người Việt, đơn giản hóa quy trình chấm điểm tín dụng và mang lại tiện ích lớn cho khách hàng cá nhân.”

Vscore được kỳ vọng sẽ phát huy những điểm cộng minh bạch, bất biến và bảo mật của công nghệ Blockchain vào hệ thống của mình. Tính năng hứa hẹn sẽ giải quyết những bất cập của hệ thống chấm điểm tín dụng truyền thống, đem lại giá trị thiết thực cho người dùng bằng phương pháp chấm điểm tín dụng phi tập trung.

vconomics-3-1673356856-1673400416.png
Vconomics và sứ mệnh chuyển đổi số ngành Tài chính - Ngân hàng.

Mở rộng đối tác, đem lại giá trị thiết thực cho người dùng

Tại sự kiện ICBAFM 2022, các khách mời đã trao đổi thông tin khoa học liên quan đến công nghệ tài chính, giải pháp Blockchain, thị trường kinh tế, chuyển giao công nghệ... Vconomics cũng không phải là ngoại lệ.

Tại quầy trưng bày các sản phẩm của Vconomics, khách tham quan có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như tìm hiểu ứng dụng, tham gia GameFi Defibattle, tận hưởng tiện ích mua sắm mới nhất… Đây cũng là cơ hội để đội ngũ Vconomics gặp gỡ, giao lưu với người dùng tại TP.HCM và trao tặng những phần quà thiết thực tới khách mời của sự kiện.

Trong tương lai, Vconomics sẽ tiếp tục đồng hành cùng đối tác đa quốc gia để phát triển mạng lưới làm việc, tối ưu hóa lợi ích cho người dùng toàn cầu. Với mô hình chấm điểm tín dụng phi tập trung thông qua tính năng Vscore, ứng dụng hứa hẹn sẽ góp phần vào hành trình chuyển đổi số ngành Tài chính – Ngân hàng của quốc gia và đem lại những tiện ích xuyên suốt cho tất cả mọi người.

Nhật Lê
Bạn đang đọc bài viết "Vconomics đồng hành cùng Liên minh chuyển đổi số (DTS) trong hành trình chuyển đổi số ngành Tài chính - Ngân hàng" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.