Tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp: Ghi ở thị trấn Xuân An

20/04/2016 15:10

Theo dõi trên

Song song với việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cũng tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng quy trình, kế hoạch, đảm bảo dân chủ và đúng luật.

Thị trấn Xuân An là địa bàn phụ cận thành phố Vinh (Nghệ An), cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, có Quốc lộ 1A, Quốc lộ 8B và tỉnh lộ đi qua với diện tích tự nhiên là 1.146 ha, có 2.742 hộ với 10.235 nhân khẩu phân chia đơn vị hành chính có 13 tổ dân phố, có trên 60 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt từ 15 - 17%. Thu nhập bình quân đầu người 32 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ đồng bào theo đạo thiên chúa giáo chiếm 25%.
 


Thị trấn Xuân An đã tăng cường và đẩy mạnh các giải pháp để nâng cao hiệu quả truyền thông đến với nhân dân về công tác bầu cử - Ảnh: PV

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Minh - Chủ tịch UBND thị trấn cho biết, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về việc triển khai bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, thị trấn đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền công tác bầu cử một cách đầy đủ và toàn diện. "Với mục đích ý nghĩa tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm làm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài xứng đáng cho nguyện vọng ý chí của nhân dân. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về công tác bầu cử. Tiếp tục khẳng định truyền thống tốt đẹp của Quốc hội. Đến này công tác tuyên truyền bầu cử cơ bản đã hoàn thành 90%", ông Minh khẳng định.

Cũng theo ông Minh, thời gian qua địa phương đã triển khai thực hiện tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh không dây của thị trấn, loa phát thanh của các tổ dân phố, dán Pano áp phích, băng rôn ở những cơ quan đoàn thể… treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng và cờ Lễ hội trên địa bàn… Ngoài ra địa phương cũng thành lập Ủy ban bầu cử, tổ chức hội nghị, xây dựng kế hoạch triển khai các văn bản, luật bầu cử, thành lập các tiểu ban...

Ông Minh cho biết thêm, căn cứ Quy định số 01 - QĐ/HU, ngày 12/2/2008 của Ban thường vụ Huyện ủy về phân cấp quản lý cán bộ. Đảng ủy thị trấn Xuân An thành lập Ban chỉ đạo bầu cử gồm 16 đồng chí, do đồng chí Phạm Quang Lượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị làm Trưởng ban. Từ ngày 17/2 - 13/3/2016 tổ chức tiếp nhận hồ sơ của các ứng cử viên đại biểu HĐND thị tại Văn phòng HĐND - UBND thị trấn Xuân An. Ngày 22/02/2016 ra thông báo phân công nhiệm vụ thành viên Ban chỉ đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ngày 24/2/2016, thành lập tổ giúp việc Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND thị trấn Xuân An nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Ủy ban bầu cử. Thành lập Ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử (toàn thị gồm 7 đơn vị bầu cử). Tổ chức các hội nghị để triển khai các quy định của luật bầu cử, luật chính quyền địa phương và các văn bản của cấp trên đúng quy trình và thời gian quy định. Tổ chức lấy ý kiến nơi cư trú, tổ chức hiệp thương lần 1 thống nhất cơ cấu, thành phần số lượng, hiệp thương lần hai lập danh sách sơ bộ 58 vị. Tổ chức lấy ý kiến và nhận xét nơi cư trú cho 58/58 vị, kết quả các cử tri cho ý kiến đồng ý và tín nhiệm cao 100%. Ngày 15/4/2016 UBMTTQ thị trấn Xuân An tổ chức hiệp thương lần 3. Lập danh sách chính thức 46 vị ứng cử vào Đại biểu HĐND khóa XX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau ngày 27/4/2016 công bố danh sách xong địa phương sẽ tổ chức vận động bầu cử.

"Với sự chuẩn bị tích cực và chu đáo của chính quyền và nhân dân thị trấn Xuân An, tin rằng cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của toàn dân", ông Minh khẳng định. 
 
Trần Công

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp: Ghi ở thị trấn Xuân An" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.