Tự hào hình ảnh VinFast toả sáng trên Quảng trường Thời đại New York

18/11/2021 17:46

Theo dõi trên

“Xuất hiện tại Quảng trường Thời đại đều là những thương hiệu tầm cỡ thế giới. Sự hiện diện của VinFast ở đây đã khẳng định ô tô điện Việt Nam không thua kém gì những tên tuổi hàng đầu. Nếu Mỹ có Tesla thì Việt Nam có VinFast”, anh Trường hào hứng.

vinfast-new-york1-1637232290.jpeg

Khai màn lúc 6h30 sáng ngày 18/11 (giờ Việt Nam) tại Triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles, sự kiện ra mắt toàn cầu của thương hiệu ô tô điện đến từ Việt Nam gây ấn tượng mạnh với công chúng Mỹ khi được phát sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại trứ danh.

Trên màn hình LED rộng gần 1.000 m2 tại tòa tháp NASDAD, người xem có thể cảm nhận gần như trọn vẹn không khí bùng nổ khoảnh khắc VinFast chính thức bước ra quốc tế với 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36, ghi dấu mốc quan trọng trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như thế giới.

vinfast-new-york2-1637232290.jpg
 

Giữa quảng trường nhộn nhịp, rực rỡ ánh đèn LED suốt ngày đêm, màu xanh dương đặc trưng và logo chữ V cá tính của VinFast xuất hiện nổi bật, và thu hút mọi ánh nhìn, như một lời tuyên bố với thế giới về khát vọng và bản lĩnh toàn cầu của hãng xe từ Việt Nam. Sau thời khắc này, VinFast đã chính thức bước vào hành trình chinh phục thị trường quốc tế.  

vinfast-new-york3-1637232290.jpg
 

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, cộng đồng người Việt ở trong nước và quốc tế bày tỏ niềm tự hào khi được chứng kiến thời khắc đáng nhớ này. “Bước đi ra thế giới của VinFast cũng là bước tiến dài của Việt Nam trên trường quốc tế. VinFast đã cho thế giới thấy một Việt Nam không chỉ tươi đẹp, hùng cường mà còn trí tuệ và bản lĩnh”, thành viên Hoan Le của một diễn đàn người dùng VinFast bình luận.

Anh Trường Nguyễn, một Việt kiều sinh sống tại Mỹ cũng không giấu được sự xúc động khi từ nay anh và cộng đồng người Việt đã có thêm một biểu tượng kiêu hãnh về quê hương để giới thiệu với bạn bè. “Xuất hiện tại Quảng trường Thời đại đều là những thương hiệu tầm cỡ thế giới. Sự hiện diện của VinFast ở đây đã khẳng định ô tô điện Việt Nam không thua kém gì những tên hàng đầu. Nếu Mỹ có Tesla thì Việt Nam có VinFast”, anh Trường hào hứng.

vinfast-new-york4-1637232290.jpg
 

Hình ảnh những chiếc xe thương hiệu VinFast trên Quảng trường Thời đại cũng tràn ngập các diễn đàn về ô tô, khi người dùng lan tỏa niềm phấn khởi về ngày những chiếc xe thương hiệu Việt lăn bánh trên đường phố thế giới đang đến rất gần. “Hơn 100 năm trước, người phương Tây đưa những chiếc ô tô đầu tiên đến Việt Nam. Nay, VinFast đang đưa những chiếc xe đầu tiên do chính người Việt sản xuất sang các nước phương Tây, một cách đầy tự tin và mạnh mẽ. VinFast chính là câu trả lời của Việt Nam cho thế giới”, anh Phạm Hùng Thắng, thành viên diễn đàn Oto+, viết.

vinfast-new-york5-1637232290.jpg
 

Hiện tại, Quảng trường Thời đại vẫn là vị trí đắc địa và được thèm khát nhất thế giới với các thương hiệu, không chỉ bởi con số kỷ lục 460.000 người qua lại vào ngày cao điểm mà còn bởi tính biểu tượng của “giao lộ của thế giới”.   

Cũng tại lễ ra mắt sáng nay, hai mẫu SUV điện thông minh của VinFast là VF e35 và VF e36 đã chính thức lộ diện trong sự phấn khích của hàng trăm phóng viên, quan khách tham dự trực tiếp tại sân khấu LA Auto Show.

vinfast-new-york6-1637232290.jpg
 

VF e35 thu hút mọi ánh nhìn bởi hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”.

Trong khi đó, VF e36 lại gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng, đúng “gu” của người dân xứ cờ hoa. Hai mẫu xe VF e35 và VF e36 đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

Nhiều chuyên gia đánh giá, việc VinFast chọn Los Angeles - “thủ phủ xe điện” của nước Mỹ - để trình làng 2 mẫu SUV VF e35, VF e36 và tự tin hiện diện tại Quảng trường Thời đại - biểu tượng quyền lực của trung tâm kinh tế, tài chính số 1 thế giới - cho thấy quyết tâm mãnh liệt và bản lĩnh toàn cầu của hãng xe từ Việt Nam nói riêng và thương hiệu Việt nói chung.

Thu Phương
Bạn đang đọc bài viết "Tự hào hình ảnh VinFast toả sáng trên Quảng trường Thời đại New York" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.