Trường tiểu học Kỳ Khang 1: Tổ chức “Hội chợ Trung thu năm 2016”

17/09/2016 17:05

Theo dõi trên

Ngay từ sáng sớm, các cô giáo và tập thể cán bộ Trường tiểu học Kỳ Khang 1 đã cùng nhau chuẩn bị chương trình và trang trí Trung thu đẹp mắt nhằm mang đến cho các cháu một cái Tết mang đậm không khí truyền thống và chương trình vui chơi, giải trí lành mạnh, có tính giáo dục cao.

Về chung vui cùng trường có đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Cao Cường, phó Bí thư Huyện đoàn; thầy Nguyễn Tiền Phương, đại diện phòng GD&ĐT; thầy Nguyễn Tiến Hà, hiệu trưởng nhà trường; anh Nguyễn Thế Anh, phó Bí thư Đảng ủy xã; bác Nguyễn Đăng Ninh, hội trưởng hội cha mẹ học sinh; các thầy cô giáo là BGH, chủ tịch công đoàn, tổng phụ trách đội các trường trong huyện; các thầy cô giáo trong trường, đặc biệt là không thể thiếu sự đóng góp của các em học sinh và phụ huynh trên địa bàn xã nhà.
 
 
Gian hàng trưng bày các sản phẩm

Hoạt động gồm các phần thi như gian hàng triển lãm, bán sản phẩm với chủ đề “Tết Trung thu”. Sản phẩm triển lãm gồm các sản phẩm tự làm kết hợp với chia sẻ của giáo viên, phụ huynh học sinh trong lớp với nội dung “vui tết trung thu”; các loại sách, truyện thiếu nhi do các em học sinh sưu tập; các sản phẩm đồ chơi mô hình và các bức tranh vẽ của các em học sinh có nội dung phù hợp; phần thi thực hành sáng tạo làm mặt nạ vui, đèn lồng trung thu, ban tổ chức sẽ chọn sản phẩm đạt giải để trao thưởng và thưởng cho học sinh nghèo. Và một phần thi nữa không thể thiếu trong các hoạt động đó là trò chơi kéo co và rồng rắn lên mây.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi vui nhộn, được gặp gỡ chị Hằng Nga, chú Cuội những nhân vật không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu; được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc với những vần thơ, điệu múa, lời ca hồn nhiên, trong sáng do các bé biểu diễn… Những tiết mục văn nghệ của các bé đã góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình.
 
 
Các tiết mục văn nghệ của các em tạo không khí vui tươi tại buổi lễ

Tại đây, các thầy, cô giáo và các em đội viên đã thể hiện hết mình, giao lưu, gần gũi như một gia đình lớn. Không chỉ là hoạt động vui chơi, hội chợ còn nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp về phong tục, đạo đức, tình yêu quê hương đất nước; tạo điều kiện cho giáo viên, phụ huynh, học sinh được tham gia, chia sẻ, khéo léo góp phần nâng cao giáo dục toàn diện trong nhà trường; tạo cơ hội cho các em có những sản phẩm đồ chơi an toàn. Đặc biệt là tình cảm của những người trưởng thành dành cho các em thiếu nhi.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, phó Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các em
 
Mặc dù thời gian chỉ trong gần 4 tiếng đồng hồ nhưng hoạt động đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi và vô cùng ấm áp, thân thương! Niềm vui ngập tràn trên khuôn mặt rạng rỡ của các em bởi sự quan tâm của các thầy, cô dành cho mình. Đây sẽ là một nguồn cổ vũ, động viên rất lớn, giúp các em thêm yêu cuộc sống, hăng say học tập và tham gia các hoạt động tập thể để hoàn thiện bản thân.
 
Nguyễn Sáng

Bạn đang đọc bài viết "Trường tiểu học Kỳ Khang 1: Tổ chức “Hội chợ Trung thu năm 2016”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.