Trường THCS Phan Đăng Lưu: Đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận

22/06/2016 16:51

Theo dõi trên

Năm học 2015 - 2016, Trường THCS Phan Đăng Lưu (Thị Trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã nỗ lực hết mình vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện thành công những nhiệm vụ, chỉ tiêu đầu năm.



Trường THCS Phan Đăng Lưu có cơ sở vật chất khang trang, môi trường xanh - sạch - đẹp

Trường THCS Phan Đăng Lưu là ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác giáo dục ở huyện Yên Thành. Trường nằm ở vị trí trung tâm của huyện, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, có đầy đủ phòng học và trang thiết bị đáp ứng cho hoạt động dạy và học.

Năm qua nhờ có kế hoạch và biện pháp giáo dục khoa học, đúng đắn thầy trò Trường THCS Phan Đăng Lưu đã đạt được nhiều thành tích cao. Chất lượng dạy học được nâng lên một cách rõ rệt, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp tăng cao. Tất cả các cuộc thi do ngành tổ chức trong năm nhà trường đều có học sinh tham gia và đạt thứ hạng cao trong toàn huyện. Năm học 2015 – 2016, trường có 67 em thuộc các khối 6,7,8 đạt danh hiệu học sinh giỏi huyện. Trong đó có 1 giải nhất, 7 giải nhì, 10 giải ba và 49 giải khuyến khích, xếp vị trí thứ 4 toàn huyện. 37 em khối 9 đạt học sinh giỏi huyện trong đó có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 9 giải ba, 20 giải khuyến khích xếp thứ 5 toàn huyện. 4 em đạt giải IOE trong đó có 1 giải nhì, 3 giải khuyến khích. Có 2 em đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, trong đó có một giải nhì toán, 1 giải 3 môn hóa học. Đặc biệt, lần đầu tiên có một học sinh dự thi hai môn đều đạt giải đó là em Nguyễn Công Tân. 1 em đạt huy chương đồng đơn nam môn bóng bàn trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia là em Lê Nguyễn Việt Bách. Ngoài ra, 8 giáo viên của nhà trường đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tiêu biểu là thầy Trần Sỹ Trung và cô Trần Thị Lệ Thủy.

Tuy không phải trường chuyên lại nằm ở địa bàn của một huyện còn nhiều khó khăn, nhưng Trường THCS Phan Đăng Lưu đã có nhiều học sinh đạt giải của tỉnh và quốc gia. Đó thực sự là một thành tích đáng tự hào của nhà trường. Đây cũng chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng của thầy trò Trường Phan Đăng Lưu.

“Tôi về trường công tác đã được 4 năm. Trong thời gian đó, tôi luôn muốn trao hết những kiến thức của mình cho học sinh. Niềm vui nhất của tôi chính là nhìn thấy học sinh của mình đạt giải cao trong các kì thi. Trường THCS Phan Đăng Lưu được thành lập đến nay đã được 25 năm. Trong đó 10 năm đầu không có học sinh giỏi tỉnh, những năm tiếp theo bắt đầu có một số học sinh giỏi những cũng rất ít. Sau đó, sát nhập thêm các trường: THCS Tăng Thành, Trường THCS Hoa Thành, Trường THCS thị trấn, nhờ vậy số học sinh đông hơn, cơ sở vật chất tốt hơn, việc lựa chọn học sinh giỏi cũng dễ dàng hơn”, thầy Trần Văn Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Phan Đăng Lưu chia sẻ với phóng viên.

Không chỉ quan tâm tới việc giảng dạy và học tập mà thầy cô và học sinh của trường cũng rất chú trọng chăm sóc khuôn viên nhà trường. Năm 2014, nhà trường đã huy động giáo viên đóng góp mua cây xanh trồng trong khuôn viên trường và được giáo viên nhiệt tình hưởng ứng. Tấm lòng cao đẹp của các thầy cô đã gắn kết thêm tình thầy trò và tạo khuôn viên xanh sạch đẹp, mang lại không khí trong lành cho trường lớp.

Thầy Hảo cũng cho biết thêm, năm qua nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục kĩ năng sống, đẩy mạnh các giờ ngoại khóa cho học sinh. Tiêu biểu là 2 chuyên đề được triển khai trong các buổi sinh hoạt lớp và giờ chào cờ. Học kì 1: xây dựng tình bạn trong sáng và lành mạnh. Học kì 2: ứng xử hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Mỗi chuyên đề có những cách thức triển khai, các bài tập tình huống dành riêng cho học sinh. Trong mỗi chuyên đề sẽ có những nội dung khác nhau. Tuần 1 thảo luận nội dung này thì tuần sau sẽ có nội dung khác, như vậy trong một chủ đề sẽ có các nội dung phong phú, đa dạng. Để các nội dung ngày càng hoàn thiện hơn, trước khi đưa ra thảo luận thì giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng duyệt nội dung chuyên đề trước.

“Mỗi khi đến giờ học ngoại khóa về kĩ năng sống em thấy không khí lớp sôi động hẳn lên. Các thành viên trong lớp tích cực trao đổi nêu ý kiến, suy nghĩ của mình cho bạn bè và thầy cô nghe. Sau những buổi sinh hoạt như thế chúng em vừa có động lực học tập vừa rút ra được những bài học quý báu cho mình”, em Nguyễn Thị Thản, học sinh lớp 6A, chia sẻ.

Với cách làm khoa học và phù hợp, Trường THCS Phan Đăng Lưu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học, xứng đáng là nơi ươm mầm cho ước mơ và tài năng của các em học sinh trên con đường phát triển.

 
Thùy Linh

Bạn đang đọc bài viết "Trường THCS Phan Đăng Lưu: Đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.