Trường THCS Bình Thịnh: Một ngôi trường có bề dày truyền thống và thành tích trong dạy học

21/09/2016 09:28

Theo dõi trên

Nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh trường THCS Bình Thịnh đã không ngừng cố gắng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, để rồi hôm nay trường tự hào khi chất lượng giáo dục đã thực sự trở thành thương hiệu của nhà trường. Trường không chỉ làm rạng danh quê hương Thái Yên và Đức Thịnh mà còn góp phần làm rạng danh đất học Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Trường THCS Bình Thịnh được thành lập tháng 8 năm 1959 do UBND Tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định. Giai đoạn đầu trường thu hút học sinh của các xã Bình – Thịnh – Thanh – Thủy – Thuận và một số học sinh thuộc các xã phía Bắc huyện Can Lộc. Trong những năm chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ trường sơ tán và tách ra thành các trường cấp 2 Đức Bình và cấp 2 Đức Thịnh. Năm 1993 trường THCS Đức Bình và THCS Đức Thịnh sát nhập thành trường THCS Bình Thịnh, đóng tại xã Thái yên thu hút học sinh 2 xã Thái Yên, Đức Thịnh và một số học sinh là con em các xã Kim Lộc, Đức Thanh, thị xã Hồng Lĩnh.

Trong suốt chiều dài hơn nửa thế kỷ trưởng thành và phát triển, trải qua bao thăng trầm nhưng bất luận trong hoàn cảnh nào cán bộ giáo viên và học sinh THCS Bình Thịnh cũng vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ một ngôi trường quê bé nhỏ. Hiện nay trường đã có một cơ ngơi khang trang bề thế với 4 dãy nhà cao tầng, 18 lớp học hơn 600 học sinh; 42 giáo viên; 2 cán bộ quản lý và 5 viên chức phụ trách thư viện, phòng học bộ môn, thiết bị dạy học... Các phòng học bộ môn, phòng chức năng đầy đủ trang thiết bị đáp ứng tốt cho công tác dạy và học.




Khuôn viên thoáng mát nhiều cây xanh, trường đủ điều kiện để vẽ lên bức tranh "Trường học thân thiện"
 
Nói về bề dày thành tích của trường, thầy giáo Đinh Xuân Đông, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Tôi về trường công tác đã nhiều năm, tất cả giáo viên trong trường đều muốn đem hết kiến thức và tình yêu thương của mình cho từng thế hệ học sinh. Niềm vui được nhân lên khi: Chất lượng giáo dục đã trở thành thương hiệu của nhà trường. Từ năm 2010 đến nay trường xếp thứ 2 toàn huyện về giáo viên dạy giỏi và học sinh giỏi. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT luôn ở tốp 20 trường dẫn đầu toàn Tỉnh, xếp thứ 2, thứ 3 huyện và dẫn đầu khối tuyển vào THPT Trần Phú".

Năm học 2011 – 2012, trường có 8 học sinh giỏi Tỉnh, và 155 học sinh giỏi Huyện; năm học 2012 – 2013, có 9 học sinh giỏi Tỉnh, 222 em học sinh giỏi Huyện; năm học 2013 – 2014, có 10 học sinh giỏi Tỉnh và 227 em học sinh giỏi Huyện; năm học 2014 – 2015, 5 học sinh giỏi Tỉnh, 232 học sinh giỏi Huyện; năm học 2015 – 2016, có 6 học sinh giỏi Tỉnh và 235 học sinh giỏi Huyện. Đội ngũ giáo viên giỏi hùng hậu với 3 giáo viên giỏi Tỉnh; 18 giáo viên giỏi Huyện. Trường đạt chuẩn Quốc gia qua các thời kỳ 2005, 2011, 2016.

Để đạt được những thành tích trên là nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của phòng GD&ĐT; của UBND huyện và cấp ủy chính quyền 2 xã; sự đóng góp nhiệt tình của các phụ huynh học sinh. Đội ngũ cán bộ giáo viên đã không ngừng trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy, đoàn kết, gắn bó, luôn có khát vọng vươn lên, nỗ lực hết mình vì đàn em thân yêu. Những tấm gương miệt mài, thầm lặng ấy đã tiếp sức cho học sinh của mình đạt giải cao trong các kỳ thi. Lãnh đạo của trường luôn phát huy hết, khai thác hết tiềm năng và sức cống hiến của tập thể hội đồng sư phạm, tạo dựng bầu không khí sư phạm, gần gũi, sẵn sàng giúp nhau trong công việc, trong đời sống để mọi người đều thấy rằng “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Bên cạnh đó, hàng năm trường đều tổ chức cho cán bộ giáo viên tham quan du lịch các di tích lịch sử và văn hóa cấp tỉnh và ngoại tỉnh. Trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Tổ chức tốt các hoạt động cắm trại nhân dịp Đại hội rước chủ đề năm học. Chăm sóc di tích lịch sử và văn hóa tại 2 xã Thái yên và Đức Thịnh. Làm tốt công tác từ thiện và quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Những việc làm đầy tính nhân văn ấy, sẽ được đội ngũ giáo viên và học sinh phát huy tốt trong những năm học tới đồng thời lấy đó làm động lực để cố gắng đạt nhiều thành tích trong công tác dạy và học.


Kim Thoa

Bạn đang đọc bài viết "Trường THCS Bình Thịnh: Một ngôi trường có bề dày truyền thống và thành tích trong dạy học" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.