Trường mầm non Long Thành: Đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

23/06/2016 07:57

Theo dõi trên

Trong những năm qua, Trường mầm non Long Thành (xã Long Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thiện cơ sở vật chất và công tác giảng dạy. Nhờ vậy trường đã đạt được nhiều thành tích cao, đặc biệt là hoàn thiện bộ 5 tiêu chí và được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2012 – 2016.


 
Khuôn viên xanh - sạch - đẹp của nhà trường

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Nguyễn Thị Vinh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường mầm non Long Thành đóng trên địa bàn xóm Giáp Ngói, xã Long Thành, gồm có 43 cán bộ giáo viên và nhân viên. Sau một quá trình dài phấn đấu, trường đã được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 với đầy đủ các tiêu chí gồm: Tổ chức và quản lý, đội ngũ giáo viên và nhân viên, chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, quy mô trường, lớp, cơ sở vật chất và thiết bị, thực hiện xã hội hóa giáo dục.

Được biết, điểm đáng quan tâm ở trường là đội ngũ lãnh đạo có trình độ, có tâm huyết và đội ngũ giáo viên, nhân viên yêu nghề, phẩm chất đạo đức tốt, tác phong sư phạm, nhiệt tình trong công tác, đoàn kết kỉ luật cao. Các tổ chuyên môn sinh hoạt với nội dung thiết thực nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn. Đổi mới phương pháp giảng dạy đặc biệt tạo môi trường trong và ngoài nhóm cho trẻ. Trường có 43/43 cán bộ, giáo viên, nhân viên biết ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đạt tỷ lệ 100%. Nhà trường thường xuyên quan tâm đời sống, chế độ cho giáo viên, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng nâng cao trình độ.

 


Phòng tập múa của trường được xây dựng rộng rãi

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ, đảm bảo yêu cầu. Trường gồm có 17 nhóm lớp, 4 nhóm trẻ, 13 lớp mẫu giáo. Với tổng diện tích khuôn viên là 6 500m2, đảm bảo diện tích khuôn viên theo điều lệ trường mầm non, các phòng học đã được xây dựng kiên cố và bán kiên cố, có hiên trước, hiên sau đảm bảo diện tích cho trẻ vui chơi và học tập, có khuôn viên và tường rào bao quanh. Cổng trường có biển tên theo quy định của điều lệ trường mầm non, có đủ nguồn nước phục vụ sinh hoạt cho trẻ, có hệ thống cống rãnh, mương thoát nước hợp vệ sinh. Các phòng học được xây dựng đúng quy định theo tiêu chuẩn, trong nhóm lớp có đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ, công trình vệ sinh khép kín trẻ sử dụng thuận lợi có ngăn cách giới tính, các thiết bị phù hợp với trẻ và đảm bảo an toàn. Trường có đầy đủ các phòng chức năng để làm việc và sinh hoạt chuyên môn. Khuôn viên trường được quy hoạch trồng cây bóng mát, vườn rau, bồn hoa hợp lý, tạo môi trường ngoài lớp cho trẻ có cơ hội khám phá học tập và chăm sóc bảo vệ. Có khu vực cho trẻ vui chơi phát triển vận động…

Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ cũng để lại nhiều ấn tượng với tỷ lệ 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ theo quy định 2 lần/năm, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. 100% các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tổ chức cho trẻ ăn bán trú. Trẻ đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không có hiện tượng ngộ độc thực phẩm xẩy ra trong nhà trường. Nhà trường cũng luôn thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học và chương trình chăm sóc giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Phong trào làm đồ dùng, đồ chơi được phát động hàng tháng trong năm học, 100% giáo viên tham gia tích cực làm lợi cho trường hàng chục triệu đồng.

Ngoài ra, nhà trường luôn quan tâm đến công tác xã hội hóa giáo dục. Đây là một trong những chủ trương lớn của Đảng và nhà nước, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả cộng đồng để xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục. Trong những năm qua nhà trường đã tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về xã hội hóa giáo dục. Từ đó mọi người đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ nhà trường xây dựng trường chuẩn Quốc gia với tinh thần phấn khởi và tự nguyện. Từ năm 2013 - 2015 nhà trường huy động sự đóng góp của phụ huynh về tiền và ngày công lao động ủng hộ, tu sửa và mua sắm cơ sở vật chất với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

“Việc đạt Trường chuẩn quốc gia mức độ 1 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự đi lên về chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhưng nó chỉ là thành tích và kết quả bước đầu, phía trước đang còn nhiều khó khăn, thử thách. Chúng tôi nhận thấy mình cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia mức độ II trong thời gian tới”, cô Vinh chia sẻ.


Đậu Linh

Bạn đang đọc bài viết "Trường mầm non Long Thành: Đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.