Trường mầm non Kỳ Phong: Nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học

13/04/2016 15:58

Theo dõi trên

Nhận thấy tầm quan trọng của giáo dục mầm non, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cũng như cán bộ, giáo viên Trường mầm non Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) luôn cố gắng tập trung đầu tư cũng như giảng dạy tốt nhất. Tuy đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhưng hiện trường vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.



Khuôn viên Trường mầm non Kỳ Phong - Ảnh: PV

Cô giáo Chu Thị Nhung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện cũng như Đảng ủy, UBND xã Kỳ Phong, trong năm qua nhà trường đã đạt được một số kết quả không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm lo sức khỏe và nuôi dạy các cháu, đảm bảo mọi chế độ cho giáo viên…

"Hiện nay trường có 32 giáo viên, trong đó có 4 giáo viên và 4 cô nuôi hợp đồng, với số lượng các cháu lên tới 433 em được chia làm 3 cụm. Nhà trường luôn đặt nhiệm vụ giáo dục, chăm lo cho các cháu lên hàng đầu. Luôn xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện để giáo viên, nhân viên có cơ hội học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Quan tâm sát sao vấn đề ăn uống của trẻ, lựa chọn những thực phẩm sạch, chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hàng tuần, nhà trường đều lên thực đơn các loại thực phẩm phù hợp với các trẻ, đảm bảo thức ăn đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh, giúp trẻ ăn ngon miệng, ăn hết khẩu phần. Khi chế biến thức ăn, khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được nhà trường rất coi trọng, yêu cầu cán bộ phụ trách công việc này phải thực hiện đúng các quy trình chế biến do Bộ Y tế ban hành", cô Nhung nói. 

Cũng theo cô Nhung, do địa bàn xã khá rộng, đời sống nhân dân còn thấp, độ tuổi các cháu đến trường tương đối lớn, trong khi đó cơ sở vật chất của trường vẫn còn thiếu, xuống cấp, do đó trường gặp không ít khó khăn. Tính đến nay nhà trường vẫn chưa đạt chuẩn.
 


Mặc dù được sự quan tâm đúng mức, kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, nhưng đến nay nhà trường vẫn đang còn khó khăn. Thời gian tới rất mong có sự quan tâm hơn nữa của cấp trên để nhà trường tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới - Ảnh: PV

Trường mầm non Kỳ Phong gồm 3 cụm đóng trên 3 xóm: Cụm chính tại thôn Tuần Tượng, 2 cụm lẻ ở thôn Bắc Sơn và Thượng Phong. Nhà trường có 13 phòng học. Điều đáng nói, hiện có một số phòng học đang mượn nhà của dân để làm lớp học cho các cháu. Ngoài ra trường đang thiếu 3 phòng tính theo định biên trên nhóm lớp, phòng chức năng, phòng ngủ liền kề. Đối với hai điểm lẻ chưa có nhà vệ sinh khép kín. Điều này ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập, đời sống của các cháu cũng như kết quả của nhà trường.

Theo sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, để tập trung chỉ đạo xây dựng đạt chuẩn cần sát nhập ba điểm về thành một cụm. Nhưng muốn làm được điều đó nhà trường cần xây dựng thêm 6 phòng học, 9 phòng chức năng, 15 phòng ngủ liền kề, phòng vệ sinh và khuôn viên của trường. Đây cũng là vấn đề then chốt và đang nằm ngoài khả năng của địa phương và nhà trường. Vì vậy, thời gian tới nhà trường rất cần sự quan tâm đầu tư xây dựng của các cấp, các ngành, doanh nghiệp… 
 
P.V

Bạn đang đọc bài viết "Trường mầm non Kỳ Phong: Nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.