Triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

09/09/2016 14:35

Theo dõi trên

Nằm trong nội ô TP.Sa Đéc, phường 4 có tổng diện tích tự nhiên 171ha với 4.575 nhân khẩu. Những năm qua, phát huy tiềm năng và lợi thế sẵn có, Đảng bộ và nhân dân phường 4 đã nỗ lực vượt qua những thách thức, đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ phường 4 quyết tâm triển khai thực hiện NQ Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ phường trong những năm tiếp theo.


Nhân dân phường 4, TP.Sa Đéc phấn khởi với mô hình chăn nuôi thủy sản gắn với phát triển du lịch

Đồng chí Hồ Văn Hải - Bí thư Đảng ủy phường 4 cho biết: Để thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng bộ phường 4 lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy phường đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng thương mại – dịch vụ kết hợp tham quan du lịch sông nước dọc bờ kè sông Tiền, khai thác phát triển du lịch; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tăng cường giới thiệu học nghề, giới thiệu việc làm cho người lao động; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; cải tiến nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng.

Theo đó, Đảng bộ phường đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm như: Xây dựng chương trình hành động và tổ chức học tập, quán triệt NQ Đại hội Đảng các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên; chỉ đạo các chi bộ lồng ghép tuyên truyền trong sinh hoạt chi bộ, họp khóm; đổi mới phương thức lãnh đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường, qua đó phát huy được vai trò, trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân. Đảng bộ phường 4 phân công các đồng chí đảng ủy viên về dự sinh hoạt cùng các chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cũng được tăng cường, góp phần tích cực vào việc quản lý, ngăn chặn vi phạm trong cán bộ, đảng viên, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Đảng bộ phường đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, chú trọng phát triển tiểu thủ công nghiệp. Toàn phường hiện có 47 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp: đúc ống cống, làm mộc, đan thúng, sản xuất nước khoáng... nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của địa phương, hầu hết các cơ sở này hoạt động ngày càng phát triển, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 800 lao động của địa phương. Cùng với đó, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo khai thác kè sông Tiền, tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích nhân dân đầu tư mở rộng những lợi thế sẵn có của địa phương nhằm phát triển các ngành nghề phục vụ thương mại, dịch vụ và du lịch; phối hợp với ngành chức năng cấp trên và các đơn vị, tổ chức cá nhân để quảng bá, giới thiệu về địa phương, đồng thời khai thác có hiệu quả các nguồn thu trên địa bàn, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Song song với phát triển kinh tế, phường 4 tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân duy trì nếp sống văn minh đô thị, đầu tư chỉnh trang đô thị, từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, để thúc đẩy phát triển kinh tế. Chú trọng quan tâm đến công tác y tế, giáo dục, giảm tỷ lệ hộ nghèo... Đồng thời, tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Với quyết tâm đưa NQ Đại hội Đảng ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống, hơn 1 năm qua, phường 4 đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là tiền đề quan trọng để phường 4 thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà NQ Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.

(Theo Đồng Tháp Online)

KIM NGÂN
Bạn đang đọc bài viết " Triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.