Trạm Y tế xã Sơn Hòa: Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

26/01/2016 14:51

Theo dõi trên

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã không ngừng quan tâm, chăm lo cho lĩnh vực y tế. Nhờ vậy, Trạm y tế xã có cơ sở vật chất đạt chuẩn, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn...

Phóng viên PhuongNam.Net.Vn có mặt tại Trạm y tế xã Sơn Hòa cảm nhận đầu tiên là các phòng khám bệnh đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ. Bà con đến khám bệnh tại Trạm khá đông. Công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao về chất lượng, thái độ phục vụ tận tình hơn.


Trạm y tế xã Sơn Hòa

Bác sỹ Phan Văn Đồng – Trạm trưởng Trạm y tế xã Sơn Hòa chia sẻ, được sự quan tâm của chính quyền và nhân dân địa phương, Trạm đã được đầu tư xây dựng các phòng chức năng, công trình phụ trợ theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế như: Phòng khám bệnh, phòng điều trị, phòng dược, nhà vệ sinh cho bệnh nhân, vườn cây thuốc nam, tường rào xung quanh...

Nhờ đó, công tác truyền thông, chăm sóc, khám, chữa bệnh cho nhân dân được thuận lợi hơn, nhất là những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Các chị em sẽ có điều kiện hơn để thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, phòng chống các bệnh truyền nhiễm, chống suy dinh dưỡng ở trẻ em. Các chương trình y tế như: Tiêm chủng mở rộng, truyền thông cho các bà mẹ mang thai những kiến thức làm mẹ an toàn, truyền thông dinh dưỡng và thực hành dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và bà mẹ có trẻ dưới 2 tuổi đều được tổ chức theo định kỳ.

Đến nay trạm y tế xã có 5 cán bộ, gồm có 1 bác sỹ, 1 y sỹ, 1 KTV y sơ học, 2 điều dưỡng trung học, 7 giường bệnh, 7 y tá thôn, bản hoạt động khá thường xuyên và hiệu quả... Nhờ đó, năm 2015, tỷ lệ người dân được khám, chữa bệnh ở tuyến xã đã đạt 2204 lượt người, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em dưới 1 tuổi và phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván 2 mũi trở lên khoảng 90% trở lên.

Để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trong thời gian tới, Trạm y tế xã Sơn Hòa sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân, làm tốt công tác khám, chữa bệnh tại Trạm Y tế xã; triển khai các kỹ thuật mới trong chuẩn đoán bệnh, tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ nhằm chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân theo hướng chủ động và đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại địa phương.

 
PV

Bạn đang đọc bài viết "Trạm Y tế xã Sơn Hòa: Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.