Trải nghiệm suối khoáng nóng Thanh Tân

19/12/2016 11:10

Theo dõi trên

Đến Huế vào những ngày mùa đông, mưa phùn cùng cái khí tiết se lạnh thì có lẽ, suối nước khoáng nóng Thanh Tân là một sự lựa chọn thú vị để bạn nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thưởng thức ẩm thực xứ Huế.



Nước khoáng nóng chứa nhiều nguyên tố hóa học có tác dụng chữa bệnh (ảnh tư liệu)

Cách trung tâm thành phố Huế 1 giờ chạy xe, sở hữu nguồn nóng khoáng thiên nhiên có nhiều nguyên tố hóa học có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Khi đặt chân đến đây, du khách ấn tượng bởi một màu xanh ngút ngàn cùng không khí trong lành.

Sau khi rong ruổi ngắm cảnh và hòa mình vào thiên nhiên, khi đi hết cung đường của tiểu khu 1 thì tiểu khu 2 đã hiện ra. Đây chính là trung tâm ngâm tắm nước khoáng nóng thư giãn và sưởi ấm cơ thể. Tại khu vực này có rất nhiều hệ thống hồ ngâm tắm khác nhau như: hồ đôi bạn, hồ gia đình, hồ bơi, cụm bồn tắm. Ngoài ra, du khách phương xa tìm đến đây thích thú với khu vực tắm chữa bệnh hoặc điều dưỡng dài ngày đã có điều dưỡng viên đón tiếp phục vụ chu đáo để ngâm tắm trong bồn có xoa bóp, xông hơi, hít xông họng, vận động dưới hồ lớn có thầy thuốc chăm sóc theo phác đồ điều trị phù hợp.

Sau khi ngâm tắm xong bạn hãy tản bộ đến tiểu khu 3 và chọn cho mình các loại hình giải trí phù hợp để làm nóng cơ thể như thể dục dụng cụ, cầu lông, bóng bàn, chơi cờ, đọc sách, câu cá. Đặc biệt đối với những du khách thích mạo hiểm thì thăng bằng trên dây cáp (Highwire) và đu dây mạo hiểm tự do (free-hanging Zipline) sẽ là những trò chơi để lại cho bạn nhiều điều thú vị. Thăng bằng trên dây cáp Highwire là một trò chơi thể thao cảm giác mạnh vẫn còn lạ lẫm tại Việt Nam. Điểm thú vị của trò chơi này là bạn sẽ phải vượt lên chính sự sợ hãi của mình để chinh phục các thử thách ở độ cao 6m so với mặt đất trên dây cáp. Dù đây là trò chơi mạo hiểm nhưng nó đã đạt chứng chỉ chất lượng của cơ quan chức năng nên du khách luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tại khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng nóng Thanh Tân này hằng đêm luôn có chương trình văn nghệ giao lưu giữa các du khách quanh bếp lửa trại, tạo nên không gian ấm áp đầy ý nghĩa giúp du khách thoải mái và thực sự sảng khoái.

(Theo Báo Du Lịch)

Phước Quang
Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm suối khoáng nóng Thanh Tân" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.