TP Đà Nẵng: Mở thầu trong thời gian "ai ở đâu thì ở đó"

05/10/2021 13:53

Theo dõi trên

Một gói thầu 34 tỷ đồng được BQL dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà (Đà Nẵng) mở đúng thời điểm giãn cách xã hội khiến nhiều người đặt câu hỏi.

son-tra-1633411761.jpg
Đơn của doanh nghiệp gửi các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng xem xét lại việc mở bán gói thầu.

Mặc dù đang trong thời gian giãn cách xã hội nhưng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng lại tiến hành mở bán gói thầu xây dựng trường Tiểu học Quang Trung. Điều đáng chú ý là tại thời điểm mở bán hồ sơ mời thầu trên từ 16h8 ngày 27/8 - 14h20 ngày 20/9, trùng với thời gian TP. Đà Nẵng đang ban hành Quyết định giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, mà cao điểm là "ai ở đâu thì ở đó". Do đó, việc mở bán hồ sơ thầu trong thời điểm trên khiến các doanh nghiệp trên địa bàn không thể tiếp cận hồ sơ, thực hiện các thủ tục để tham gia gói  thầu.

Ông Nguyễn Quang, Giám đốc Công ty Quang Nguyễn Windown cho biết: Đơn vị của ông đã phản ánh thông tin này lên Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà cũng như UBND quận Sơn Trà để mong có sự điều chỉnh lại thời gian mở thầu để các doanh nghiệp được tiếp cận, tham gia gói thầu trên.

Để thực hiện việc tham gia gói thầu buộc các doanh nghiệp phải di chuyển hoàn thiện hồ sơ dự thầu, trong khi đó TP. Đà Nẵng đang áp dụng biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ mà đỉnh điểm “ai ở đâu thì ở đó” nên việc đi lại, tham gia đấu thầu trực tiếp với chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng, ông Quang cũngcho biết thêm: Tham gia gói thầu trên có doanh nghiệp không đủ năng lực tài chính, đạo đức và trách nhiệm xã hội nhưng vẫn tham gia, cụ thể là Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Saiko. Hiện công ty này đang bị công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quang Nguyễn Windown có đơn gửi Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng yêu cầu mở thủ tục phá sản vì lên quan đến số nợ đối với công ty ông?!.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thông, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà cho biết: Hiện chúng tôi mới mở bán hồ sơ, xét kỷ thuật xong mới mở tài chính, còn hồ sơ đang gửi cho đơn vị tư vấn chấm./.

Minh Tài
Bạn đang đọc bài viết "TP Đà Nẵng: Mở thầu trong thời gian "ai ở đâu thì ở đó"" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.