Tổng công ty Điện lực TP.HCM mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ điện trên toàn TP.HCM mới

13/07/2025 15:56

Theo dõi trên

Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc hội về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, từ ngày 1.7.2025, hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức sáp nhập vào TP.HCM. Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ tiếp nhận, quản lý hai Công ty Điện lực Bình Dương và Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu, thay cho sự quản lý của Tổng công ty Điện lực Miền Nam trước đây.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, cho biết việc mở rộng phạm vi quản lý là thực hiện theo chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Với phương châm “Dòng điện không gián đoạn, dịch vụ không ngắt quãng”, EVNHCMC cam kết duy trì ổn định chất lượng điện năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng trên địa bàn TP.HCM mới, bao gồm cả hai khu vực vừa sáp nhập.

11-1752396937.jpg
Khách hàng EVNHCMC được tư vấn sử dụng app EVNHCMC

Để phù hợp với yêu cầu tinh gọn tổ chức bộ máy theo chủ trương của EVN, EVNHCMC cũng sẽ sắp xếp lại hệ thống các công ty điện lực trực thuộc, từ 15 công ty hiện hữu thành 10 công ty điện lực. Điều này kéo theo sự thay đổi phạm vi phục vụ và kênh thanh toán tiền điện tại một số khu vực trên địa bàn TP.HCM (cũ).

Từ ngày 1.7.2025, khách hàng sử dụng điện tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) sẽ có thay đổi về đầu mối tiếp nhận và giải quyết dịch vụ điện. EVNHCMC khuyến nghị khách hàng:

Liên kết mã khách hàng hiện tại trên ứng dụng để tiếp tục sử dụng các dịch vụ điện như tra cứu hóa đơn, gửi yêu cầu, báo sự cố...

Khách hàng tại hai khu vực trên cũng cần thực hiện thanh toán tiền điện qua cổng thanh toán của EVNHCMC. Nếu đang sử dụng hình thức trích nợ tự động hoặc ủy nhiệm thanh toán, cần chủ động liên hệ với ngân hàng để cập nhật lại thông tin tài khoản thanh toán mới theo hướng dẫn của ngành điện.

Với việc sắp xếp lại các công ty điện lực, khách hàng tại TP.HCM (cũ) sẽ có một số điều chỉnh về công ty điện lực phụ trách và tài khoản thanh toán, cụ thể: Huyện Nhà Bè, Cần Giờ: thanh toán qua Công ty Điện lực Tân Thuận. Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình: thanh toán qua Công ty Điện lực Sài Gòn. Quận 11, Tân Phú: thanh toán qua Công ty Điện lực Chợ Lớn.

EVNHCMC cảnh báo tình trạng giả danh ngành điện để lừa đảo có thể tiếp tục diễn ra trong giai đoạn chuyển tiếp. Khách hàng cần cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh, nhất là khi: Người gọi không nêu rõ tên, đơn vị, khu vực quản lý cụ thể. Yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã khách hàng. Nếu nghi ngờ bị lừa đảo, khách hàng cần: Gọi tổng đài 1900545454. Gửi email về địa chỉ: cskh@hcmpc.com.vn.

Thông tin hỗ trợ khách hàng

EVNHCMC khuyến khích khách hàng tại TP.HCM mới sử dụng các kênh số để tiếp cận dịch vụ điện:

Ứng dụng CSKH EVNHCMC (Android & iOS)

Tổng đài CSKH: 1900545454

Trang web: https://www.evnhcmc.vn

Fanpage: facebook.com/evnhcmc1900545454

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Tổng công ty Điện lực TP.HCM mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ điện trên toàn TP.HCM mới" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.