Tiền Giang: Thiêu hủy đàn lợn có sử dụng chất cấm

21/04/2016 15:45

Theo dõi trên

Hôm nay 21/4, Thanh tra Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn phối hợp với Chi cục Thú Y tỉnh Tiền Giang tổ chức tiêu hủy một đàn lợn có sử dụng chất cấm. Đây là đàn lợn bị hủy đầu tiên trong phạm vi cả nước để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.



Lực lượng chức năng đã làm đúng quy trình nhằm đảm bảo môi trường

Đoàn đã tổ chức tiến hành tiêm thuốc gây mê cho 11 con lợn có trọng lượng từ 50 - 60kg/ con của hộ ông Nguyễn Ngọc Lực ở xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Sau đó chuyển đàn lợn này đến các hố để đốt và chôn nhằm không ảnh hưởng đến môi trường. 

Trước đó, khi nhận được tin đàn lợn của hộ ông Nguyễn Ngọc Lực có sử dụng chất cấm Thanh tra Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn chỉ đạo chỉ đạo Chi cục Thú y Tiền Giang đã cử cán bộ thú y đến lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện đàn lợn 11 con dương tính với chất cấm Salbutamol.

Được biết năm 2015, các ngành chức năng đã từng phát hiện hộ nuôi này đã 2 lần sử dụng chất cấm cho lợn ăn và đã bị phạt hành chính 17,5 triệu đồng, buộc cam kết không tái phạm nhưng năm nay vẫn tiếp tục vi phạm. 

Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang tăng cường quản lý, giám sát đàn lợn trên 550 ngàn con, xử lý mạnh tay các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Hình thức tiêu hủy đàn lợn của hộ chăn nuôi cố tình sử dụng chất cấm thể hiện sự cương quyết của ngành chức năng để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 
 
Công Quốc

Bạn đang đọc bài viết "Tiền Giang: Thiêu hủy đàn lợn có sử dụng chất cấm" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.