Thừa Thiên Huế: Học sinh được trở lại trường học từ ngày 20/9

19/09/2021 20:59

Theo dõi trên

Ngày 19/9, tỉnh Thừa Thiên Huế ra thông báo tổ chức cho học sinh đến trường học tập và dạy học trong điều kiện bình thường mới đối với các địa bàn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

anh-1632053864-1632059863.jpg
Bố trí đội ngũ y tế học đường kiểm tra, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cho công tác dạy và học tại trường. Ảnh: Song Quỳnh  

Theo đó, các học sinh ở các cấp học từ mầm non đến giáo dục phổ thông được tập trung đến trường học tập trong điều kiện bình thường mới đối với các địa bàn thuộc vùng an toàn và công tác phòng, chống dịch bệnh được đảm bảo.

Đối với các trường học trong khu vực an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế của BanChỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 để quyết định cho học sinh đến trường học tập đối với các trường học đáp ứng đầy đủ.

Để đảm bảo an toàn cho công tác dạy và học tại trường, toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh khi đến trường được yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện đo thân nhiệt và thực hiện đầy đủ các quy định theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước khi tổ chức dạy học trở lại, các trường đã tiến hành vệ sinh trường, lớp, phun khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu và sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn để đón học sinh trở lại học tập.

Riêng với các khu vực đang áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các khu vực có yếu tố dịch tễ nguy cơ lây nhiễm, tiếp tục áp dụng hình thức dạy học qua truyền hình, dạy học online./.

Song Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Học sinh được trở lại trường học từ ngày 20/9" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.