Thị trấn Thanh Chương: Tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị

26/04/2016 11:18

Theo dõi trên

Thời gian qua thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã tăng cường đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm nâng cao nhận thức hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố và tăng cường sức mạnh của tổ chức Đảng...




Trụ sở UBND thị trấn Thanh Chương

 
Trao đổi với PV ông Trần Văn Hợi - Chủ tịch UBND thị trấn cho biết, Đảng bộ thị trấn hiện có tổng số đảng viên là 568 đồng chí sinh hoạt ở 19 chi bộ. Trong đó đảng viên đã hoàn thành nhiệm vụ của nhà nước được nghỉ hưu chiếm trên 70%.

Cũng theo ông Hợi, sau khi có Chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy đã tổ chức quán triệt đầy đủ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân đầy đủ, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, quyết định thành lập bộ phân giúp việc, đề ra quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể, xây dựng điểm 3 chi bộ: Chi bộ trường Mầm non, chi bộ cơ quan và chi bộ khối 5. Đồng thời tổ chức hội nghị học tập, quán triệt các chuyên đề như: Năm 2013 thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" về phong cách quần chúng, dân chủ nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đội ngũ đảng viên nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, năm 2014 thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm chống chủ nghĩa cá nhân nói đi đôi với làm, năm 2015 thực hiện chuyên đề “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực trách nhiệm gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

Bên cạnh đó, bộ phận giúp việc đã tham mưu cho Đảng uỷ xây dựng chuẩn mực đạo đức thực hiện về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, 5 xây là đoàn kết một lòng gương cán bộ, sâu sát gần gũi với nhân dân, chủ động linh hoạt trong công việc, nói phải đi đôi với làm, chân thành dân chủ giữ vững kỷ cương. Năm chống là bè phái cục bộ mất đoàn kết, bảo thủ trì trệ quan liêu xa thực tế, xử lý lúng túng thiếu chiều sâu, tham ô trục lợi gây lãng phí, nhũng nhiễu vô cảm trước nhân dân.

 


Thị trấn Thanh Chương về quê Bác thắp hương và báo công - Ảnh: TL

Hàng năm Đảng ủy cũng chỉ đạo các Chi bộ, ban ngành đoàn thể, chính quyền tổ chức sơ kết, suy tôn các cá nhân tiêu biểu về thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác một các nghiêm túc, kết quả đã có 5 tập thể 48 cá nhân thuộc các tổ chức ban ngành cũng như các Chi bộ trong toàn Đảng bộ đã được tặng giấy khen và tổ chức đi báo công tại quê Bác vào dịp sơ kết và tổng kết.

"Trong thời gian tới thị trấn sẽ phát huy tối đa những kết quả đã đạt được trong 5 năm thực hiện Chị thị 03 của Bộ chính trị vừa qua, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực. Nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ nạn khác. Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ chính quyền, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể từ thị trấn đến tận các khối", ông Hợi nói.


P.V

Bạn đang đọc bài viết "Thị trấn Thanh Chương: Tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.