Việc tuyên truyền về công tác cải cách hành chính được chú trọng quan tâm trên các phương diện thông tin đại chúng. Đã triển khai kịp thời các văn bản của cấp trên có liên quan đến công tác cải cách hành chính đồng thời cho niêm yết công khai các thủ tục hành chính về thời gian giải quyết các thủ tục, việc quả lý phí và lệ phí được thực hiện khá tốt.
Tăng cường công tác đối thoại, giải quết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Công tác ban hành và rà soát văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính đảm bảo đúng quy trình, quy định, chất lượng các văn bản được nâng lên. Công tác hiện đại hóa hành chính được quan tâm, là một trong những đơn vị đi đầu trong huyện về triển khai xây dựng trung tâm giao dịch một cửa, cơ sở vật chất được đầu tư như nhà làm việc một cửa, trang thiết bị, cơ sở vật chất…
Việc kiểm soát bộ thủ tục hành chính đã có nhiều chuyển biến đáng kể, cơ bản đã giảm được một số thủ tục ở một số lĩnh vực như thủ tục cấp quyền sử dụng đất, xây dựng đô thị, chính sách xã hội…
Theo ông Mùi, bên cạnh cải cách hành chính, nhiệm kỳ qua, đội ngũ cán bộ, công chức Thị trấn cũng đã được bổ sung, tăng cường cả về số lượng và chất lượng, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, phân công trách nhiệm cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành. Nhiệm vụ khi được phân công cho cán bộ, công chức đều thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo chất lượng và đạt hiệu quả cao.
Tuy nhiên, do điều kiện về cơ sở vật chất tuy đã cơ bản nhưng vẫn còn thiếu thốn. Một số thủ tục còn nhiều rườm rà gây phiền hà cho nhân dân, còn để nhân dân đi lại nhiều lần như thủ tục địa chính.
Ông Mùi cho biết thêm, trong thời gian tới, Thị trấn tiếp tục coi trọng công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế cửa liên thông theo hướng hiện đại, tăng cường việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính theo đúng quy định. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giám sát chặt chẽ việc thực hiện thủ tục hành chính, áp dụng theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, phấn đấu đến năm 2020 có 100% số thủ tục hành chính được giải quyết tại trung tâm giao dịch một cửa.
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong đó đề cao ý thức, trách nhiệm đạo đức, công vụ, kiến thức pháp luật và kỹ năng công tác. Xây dựng phong cách, chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, phù hợp với công cuộc cải cách hành chính, hoàn thành xuất sắc công việc được giao…