Thị trấn Anh Sơn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục

22/12/2015 15:25

Theo dõi trên

Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, những năm gần đây, Thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã chú trọng tới công tác xã hội hóa giáo dục nhằm phát huy nguồn lực xã hội phục vụ công tác dạy và học cho con em trên địa bàn...

Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND Thị trấn Anh Sơn cho biết, thực hiện chương trình xã hội hóa giáo dục, Thị trấn đã vận động các tổ chức, cá nhân chung tay xây dựng trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học, góp phần giảm bớt khó khăn cho ngành giáo dục địa phương. Mỗi nhà trường trong địa bàn cũng chủ động xây dựng kế hoạch xã hội hóa giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; xác định rõ nhu cầu, mục đích và yêu cầu của kế hoạch, từ đó, tham mưu cho chính quyền địa phương, ngành đạt hiệu quả.


Một giờ học của các cháu trường Mầm non Thị trấn

Các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền để chính quyền địa phương, phụ huynh và cộng đồng có nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của giáo dục, lợi ích của việc đầu tư xây dựng trường học, mua sắm trang thiết bị dạy học. Thông qua việc tổ chức họp phụ huynh, các nhà trường thông báo và cùng với phụ huynh trao đổi về điều kiện thực tế của nhà trường, căn cứ vào kế hoạch năm học để vận động phụ huynh tham gia đóng góp xây dựng các hạng mục, tiêu chí nhà trường còn thiếu trên tinh thần tự nguyện, qua đó, tạo sự dân chủ, khách quan và tăng hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục.

Nhờ đó, nhiều phòng học, trang thiết bị mới, nhà nội trú và các công trình phụ trợ phục vụ việc dạy và học, sinh hoạt của thầy cô giáo và các em học sinh được đầu tư. Bộ mặt và cơ sở vật chất của nhiều trường như Trường Mầm non và trường Tiểu học đã trở nên khang trang, đẹp đẽ.

Cô giáo Nguyễn Thị Bé – Hiệu trưởng trường Mầm non Thị trấn cho biết thêm, năm học 2014 - 2015 được sự quan tâm của phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn, Đảng ủy, HĐND, UBND Thị trấn, sự quan tâm của các bậc phụ huynh đặc biệt là sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức trong nhà trường luôn có lập trường tư tưởng tốt, nhiệt tình trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, nhờ vậy năm học qua trường đã đạt được kết quả đáng trân trọng.

“Làm tốt công tác huy động trẻ ra lớp, đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân so với năm học trước, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên. Công tác tuyên truyền, bồi dưỡng đội ngũ ngày càng được chú trọng và từng bước nâng cao, đổi mới công tác quản lý giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và trọng điểm của huyện. Đặc biệt nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu và công tác xã hội hóa giáo dục, biết chia sẻ trách nhiệm giáo dục cho các lực lượng xã hội”, cô Bé chia sẻ thêm.



Trường Tiểu học Thị trấn khang trang, sạch đẹp

Theo ông Thành, trường Tiểu học Thị trấn cũng là một đơn vị phát huy tốt hiệu quả nguồn lực xã hội hóa giáo dục. Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vận động phụ huynh làm sân chơi, bồn hoa, tu sửa phòng học, mua bàn ghế phục vụ việc học tập cho học sinh. Nhà trường tiếp tục kiểm tra, rà soát để bổ sung các tiêu chí, tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ 2, từng bước xây dựng các tiêu chí của trường trọng điểm chất lượng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của phòng GD&ĐT huyện.

"Trong thời gian tới, Thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm từng bước đảm bảo, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường học, qua đó, tạo môi trường, điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương", ông Thành khẳng định.


Thu Thủy

Bạn đang đọc bài viết "Thị trấn Anh Sơn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.