Thanh Hóa: Lốc xoáy mưa đá khiến nhiều nhà cửa bị hư hại

18/04/2016 21:03

Theo dõi trên

Vào khoảng 18h30 ngày 17/4, trên địa bàn huyện vùng cao Lang Chánh (Thanh Hóa) đã xảy ra trận mưa đá và lốc xoáy khiến hơn 30 ngôi nhà bị hư hỏng.



Mưa đá và lốc xoáy khiến nhiều nhà cửa, hoa màu của huyện vùng cao bị hư hại - Ảnh: PV

Sáng 18/4, lãnh đạo huyện Lang Chánh xác nhận thông tin trên và cho biết, chính quyền địa phương đang khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của giông lốc và mưa đá tại các xã Quang Hiến, Giao An, Trí Nang, Đồng Lương và thị trấn Lang Chánh.

Theo thống kê của cơ quan huyện Lang Chánh, lốc xoáy và mưa đá đã làm sập hoàn toàn 4 ngôi nhà, hơn 30 căn nhà và 2 khu nhà xưởng bị tốc mái, siêu vẹo; hơn 50 ha cây hoa màu và cây lâm nghiệp bị gãy đổ, hư hại… Ước tính thiệt hại khoảng 3,5 tỉ đồng.

Trong sáng 18/4, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã có mặt tại huyện Lang Chánh, thăm hỏi động viên người dân chịu thiệt hại của thiên tai. Đồng thời đôn đốc chính quyền địa phương hỗ trợ người dân ở mức tối đa để giúp nhân dân ổn định lại cuộc sống.
 
Văn Đức - Duy Trần

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa: Lốc xoáy mưa đá khiến nhiều nhà cửa bị hư hại" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.